World News

ยอดดับ #อิแทวอน ล่าสุด 153 ราย ต่างชาติ 22 ราย รวมหญิงไทยอายุ 27 ปี

เกาหลีใต้แจ้งยอดชาวต่างชาติที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า เพิ่มขึ้นเป็น 22 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 153 คน พร้อมกับเปิดเผยสัญชาติของชาวต่างชาติที่เสียชีวิต

สำนักข่าวยอนฮับ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า มีชาวต่างชาติเสียชีวิตเพิ่มเป็น 22 คน ประกอบด้วยชาวจีน 4 คน ชาวอิหร่าน 4 คน ชาวรัสเซีย 3 คน และประเทศละ 1 คน จากไทย เวียดนาม สหรัฐ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย อุซเบกิสถาน นอร์เวย์ คาซัคสถาน ศรีลังกา และออสเตรีย

อิแทวอน

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 22 ยังไม่ทราบสัญชาติ ขณะที่กระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า มีชาวต่างชาติเสียชีวิต 20 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากคนย่านอิแทวอนจำนวนหนึ่งว่า มีคนหายใจไม่ออก โดยได้รับแจ้งตั้งแต่เวลา 22:15 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุเบียดและเหยียบกันเสียชีวิตนี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในเกาหลีใต้ นับจากเหตุเรือเซวอลล่มในปี 2557 มีผู้เสียชีวิตมากถึง 304 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาที่กำลังโดยสารเรือไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู

หญิงไทยอายุ 27 ปี เสียชีวิตเหตุอิแทวอน

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล รายงานว่า คนไทย 1 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสุภาพสตรี อายุ 27 ปี ที่เดินทางมาเรียนภาษาที่เกาหลีใต้เป็นเวลา 2 เดือน

ในขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบแล้ว พร้อมทั้งจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป

สถานเอกอัครราชทูตฯ และกระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียดังกล่าว และแนะนำให้คนไทยในเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงเวลานี้

won2

ทั้งนี้ หากคนไทยท่านใดต้องการตรวจสอบข้อมูลผู้สูญหาย หรือต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 และ 010-3099-2955 ได้ตลอดเวลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo