World News

‘ญี่ปุ่น’ เตือนนักท่องเที่ยว ระวัง! โลมาทำร้าย ขอความร่วมมือ ดูห่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

“ฟุกุอิ”  เมืองตากอากาศชื่อดังญี่ปุ่น ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวให้อยู่ห่างจากโลมา หลังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน จากการถูกโลมาทำร้าย และมีผู้บาดเจ็บคนหนึ่งถูกโลมากัดแขนจนต้องเย็บแผลถึง 14 เข็ม

หนังสือพิมพ์ไมนิจิของญี่ปุ่นรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 6 คน ถูกโลมาปากขวดอินโดแปซิฟิกกัด เหตุเกิดที่ชายหาด 3 แห่งในจังหวัดฟุกุอิ ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของเกาะฮอนชู และมีพื้นที่ติดทะเลญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

shutterstock 730022812

ผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ถูกโลมากัด ขณะว่ายน้ำในทะเลห่างจากฝั่งไม่ถึง 10 เมตร เจ้าหน้าที่ของทางการจังหวัดฟุกุอิพยายามหาวิธีแก้ปัญหานี้ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ใต้น้ำที่ปล่อยคลื่นอัลตราโซนิคเพื่อไล่โลมา แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวอีก 2 คนถูกโลมาทำร้าย หลังจากที่ติดอุปกรณ์ดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ไมนิจิ ยังระบุว่า ผู้บาดเจ็บ 6 คนที่ถูกโลมาทำร้าย ได้แก่ ชาย 2 คน อายุ 40-49 ปี ถูกโลมากัด และต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล จากอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในวันเดียวกันที่หาดโคชิโนะในจังหวัดฟุกุอิ

ชายอีกคน อายุประมาณ 60-69 ปี ถูกโลมากัดที่มือขวา ขณะว่ายน้ำในทะเลนอกหาดทาคาสึไม่ถึง 4 เมตร และมีผู้บาดเจ็บคนหนึ่งถูกโลมากัดแขนจนต้องเย็บแผลถึง 14 เข็ม

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฟุกุอิเผยว่า โลมาไม่ชอบให้มนุษย์สัมผัสบางส่วนของร่างกาย เช่น จมูก และครีบหลัง ทั้งยังระบุว่า หลายวิดีโอในสื่อโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวพยายามว่ายน้ำเข้าไปสัมผัสโลมา ในจังหวัดฟุกุอิ และขอความร่วมมือทุกคนให้ดูโลมาอยู่ห่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

shutterstock 363771053

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo