World News

‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ประณาม ‘เอฟบีไอ’ บุกค้น ‘มาร์ อา ลาโก’ ในฟลอริดา

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ “โดนัลด์ ทรัมป์” ออกแถลงการณ์ประณาม “เอฟบีไอ” บุกเข้าตรวจพ้น “มาร์ อา ลาโก” บ้านพักของเขาในรัฐฟลอริดา ลั่น “เป็นยุคมืดของสหรัฐ”

วันนี้ (9 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงว่า สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ (เอฟบีไอ) ได้บุกเข้าไปในบ้านพักของเขา ที่ รีสอร์ทมาร์ อา ลาโก ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา

โดนัลด์ ทรัมป์

“นี่เป็นยุคมืดของสหรัฐ เพราะบ้านอันสวยงามของผม ในรีสอร์ทมาร์ อา ลาโก เมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา อยู่ภายใต้การปิดล้อม ถูกบุกรุก และถูกยึดโดยเจ้าหน้าที่กลุ่มใหญ่ของเอฟบีไอ”

“เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับประธานาธิบดีคนใดในสหรัฐ หลังจากที่ผมได้ประสานงาน และให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลแล้ว การบุกรุกบ้านพักโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าเช่นนี้ ก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น นี่เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม และเป็นการโจมตีโดยสมาชิกพรรคเดโมแครตกลุ่มขวาจัด ที่ไม่ต้องการให้ผมลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2567”

“พวกเขาทำได้แม้กระทั่งการบุกรุกเข้าไปในบ้านของผม ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ผมจะยืนหยัดต่อสู้กับการฉ้อฉล และผมจะต่อสู้เพื่อประชาชนชาวอเมริกันต่อไป”

รายงานข่าวระบุว่า ในขณะที่เอฟบีไอเข้าตรวจค้นนั้น ทรัมป์อยู่ที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์ก โดยเขาได้เดินทางออกจากนครนิวยอร์ก ในช่วงเย็นวานนี้ และไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ ต่อผู้สื่อข่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ก็ไม่ได้แสดงความเห็นใด ๆ ในขณะนี้เช่นกัน

การบุกบ้านพักของทรัมป์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ยกระดับการใช้กระบวนการทางกฎหมาย ที่พุ่งเป้าเอาผิดทรัมป์ จากกรณีที่กลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ ได้บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 เพื่อขัดขวางการประกาศรับรองชัยชนะของไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอาคารรัฐสภา

โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพมุมสูงของ มาร์ อา ลาโก ในเมืองปาล์มบีช รัฐฟลอริดา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo