World News

‘ทรัมป์’ อำลาวอชิงตัน ขึ้น ‘แอร์ ฟอร์ซ วัน’ มุ่งหน้าสู่ ‘มาร์ อาลาโก’

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภริยา เดินทางออกจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.แล้ว มุ่งหน้าสู่ฟลอริดา 

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน ได้ทะยานออกจากฐานทัพอากาศแอนดรูว์สแล้ว เพื่อพาทรัมป์ และเมลาเนีย ออกเดินทางไปยังฟลอริดา  ซึ่งทรัมป์ ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า จะเดินทางไปอยู่ที่มาร์ อา ลาโก รีสอร์ทสุดหรูของเขาเอง

whh
แฟ้มภาพ

แม้จะถือเป็นเรื่องปกติ ที่ประธานาธิบดี ผู้ซึ่งกำลังจะพ้นตำแหน่ง จะเดินทางออกจากกรุงวอชิงตัน ด้วยเครื่องบินที่กองทัพอากาศดูแลอยู่ แต่ไม่ใช่เรื่องปกติแต่อย่างใด ที่ผู้นำที่กำลังจะพ้นตำแหน่ง จะเดินทางเที่ยวสุดท้าย ด้วยเที่ยวบินที่ถูกเรียกอย่างเป็นทางการว่า แอร์ ฟอร์ซ วัน เนื่องจากอากาศยานเหล่านั้น จะถูกเรียกด้วยชื่อเฉพาะดังกล่าว เมื่อมีประธานาธิบดีโดยสารไปด้วยเท่านั้น

ตามธรรมเนียมที่ผ่านมา เครื่องบินเที่ยวสุดท้ายของประธานาธิบดีที่พ้นจากตำแหน่งแล้ว มักจะมีชื่อเรียกขานว่า ภารกิจพิเศษทางอากาศ โดยอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามาเอง ก็เดินทางออกจากกรุงวอชขิงตัน ดี.ซี. ด้วยเที่ยวบินที่มีชื่อเรียกขานอย่างเป็นทางการในชื่อภารกิจพิเศษทางอากาศ 44 ซึ่งเลข 44 หมายความถึงการเป็นประธานาธิบดีคนที่ 44

อย่างไรก็ดี การที่ทรัมป์เดินทางออกจากทำเนียบขาวเร็วขึ้น ทำให้เขายังคงเป็นประธานาธิบดีอยู่ตลอดระยะเวลาของการบินไปยังฟลอริดา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo