World News

เดนมาร์ก ช็อก! มือปืนวัย 22 กราดยิงห้างใหญ่กลางเมือง ดับ 3 ศพ ยังไม่ตัดประเด็นก่อการร้าย

เดนมาร์ก ช็อก! มือปืนวัย 22 ปี ก่อเหตุกราดยิงที่ห้างใหญ่ ในกรุงโคเปนเฮเกน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกรายิงที่ห้างสรรพสินค้าฟิลด์ส ในกรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายเดนมาร์ก วัย 22 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้

FWwkteDXkAIg3Dj

ซอเรน โธมัสเซน สารวัตรตำรวจ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการตำรวจ ในกรุงโคเปนเฮเกน เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง โดยตำรวจสามารถจับกุมมือได้ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่พบพยานหลักฐานบ่งชี้ว่า มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องกับการลงมือในครั้งนี้ และยังไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าจะเป็นการก่อการร้าย โดยขณะนี้กำลังสืบสวนอยู่

โธมัสเซน บอกด้วยว่า ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ถึงแรงจูงในการก่อเหตุครั้งนี้ โดยเหยื่อจากเหตุการณ์นี้ รวมถึง ชายรายหนึ่งที่มีอายุในช่วงวัย 40 ปี และบุคคล “อายุน้อย” อีก 2 ราย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม กล่าวแต่เพียงว่า ยังมีผู้บาดเจ็บหลายราย ในจำนวนนี้มีอยู่ 3 ราย อาการสาหัส

FWxQE hWQAIFUO

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ตำรวจได้รับแจ้งเหตุครั้งแรกเมื่อเวลาประมาณ 17.37 น. วานนี้ (3 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ในอีก 11 นาทีหลังจากนั้น

พยานรายหนึ่งเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยมีท่าทีรุนแรง และดูโกรธแค้นมาก โดยในตอนแรกเขาบอกว่า ปืนไรเฟิลที่ถืออยู่ไม่ใช่ของจริง และดูเหมือนว่า เขาภูมิใจอย่างมากกับเรื่องที่เขาทำลงไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo