World News

‘นิวยอร์ก’ เร่งล่าตัวมือปืน ก่อเหตุกราดยิง เจ็บอย่างน้อย 29 ราย

เกิดเหตุกราดยิง ในขบวนรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 29 ราย ตำรวจเร่งล่าตัวมือปืน ยังไม่ฟันธงว่าเป็นก่อการร้าย 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐนิวยอร์ก กำลังเร่งล่าตัวมือปืน ที่ก่เหตุกราดยิงในรถไฟใต้ดิน ย่านบรูคลิน ช่วงเช้าวานนี้ (12 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง และจากเหตุอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 29 ราย

1200

รายงานระบุว่า มือปืนได้ปาระเบิดควัน 2 ลูก ก่อนจะเริ่มกราดยิงผู้คนที่อยู่ในตู้รถไฟ โดยตำรวจเชื่อว่า มือปืนก่อเหตุโดยลำพัง และหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุในทันที

ในจำนวนผู้บาดเจ็บนั้น มีอยู่ 13 ราย ที่ถูกยิงโดยตรง ในจำนวนนี้มีอยู่ 5 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้บาดเจ็บจากการสูดดมควัน หรือได้รับบาดเจ็บขณะที่ผู้คนกำลังตื่นตระหนกอีกไม่น้อยกว่า 13 ราย

ล่าสุด ในช่วงเย็นวันเดียวกัน สำนักงานตำรวจนิวยอร์ก ได้ระบุตัวผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืนว่า เป็นชายอายุ 62 ปี ชื่อ นายแฟรงก์ อาร์ เจมส์ หลังจากสามารถจับภาพของผู้ต้องสงสัย ได้จากคลิปวิดีโอบนมือถือ ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

FQLprdvXwAIyte4

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ยืนยันว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายหรือใหม่ และยังไม่รู้ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ตรวจพบโพสต์บนโซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัย ที่มีการกล่าวถึง การไม่มีที่พักอาศัย และนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo