World News

นายกฯ เยอรมนี ช็อก! เหตุรถไฟตกรางดับ 4 ศพ เจ็บ 30 คน ยังไม่ทราบสาเหตุ

เยอรมนีช็อก! เกิดเหตุรถไฟตกรางในแคว้นบาวาเรีย ดับแล้ว 4 ราย บาดเจ็บอีก 30 คน มี 15 คนอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เดินหน้าสอบสาเหตุ เบื้องต้น มีการสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากความผิดพลาดทางเทคนิค 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ขบวนรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุตกราง ในเยอรมนี มีผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน กำลังมุ่งหน้าไปยังนครมิวนิค ก่อนที่ตู้โดยสาร 3 ตู้ จะหลุดออกจากราง ที่บริเวณใกล้กับเมืองการ์มิช-พาร์เทินเคียร์เชิน ในแคว้นบาวาเรีย

ttttt

เจ้าหน้าที่สืบสวน ระบุว่า กำลังตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บอีก 30 คน

ทางด้านนายโอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ระบุว่า รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.15 น. เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยเกิดขึ้นหลังที่รถไฟเคลื่อนขขบวนออกจากสถานีในเมืองการ์มิช-พาร์เทินเคียร์เชิน ได้ไม่นานนัก

ในตอนแรกนั้น เจ้าหน้าที่ในเมืองการ์มิช-พาร์เทินเคียร์เชิน ประเมินว่า อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 60 คน แต่ในเวลาต่อมา นายสเฟาน ซอนน์ทาก โฆษกสหพันธ์ตำรวจเยอรมนี ระบุว่า ตัวเลขข้างต้นของเจ้าหน้าที่ หมายถึงผู้โดยสารที่อยู่บนรถไฟ

ddddd

นายซอนทาก เปิดเผยด้วยว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้น มีอยู่ 15 ราย ที่อาการสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่รายอื่น ๆ ยืนยัน อุบัติเหตุครั้งนี้ มีเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บด้วย

จนถึงขณะนี้ ยังไม่แน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้ตู้รถไฟตกราง แต่นายคริสเตียน เบิร์นไรเตอร์ รัฐมนตรีคมนาคมแคว้นบาวาเรีย กล่าวว่า อาจมีสาเหตุมาจากความผิดพลาดทางเทคนิค ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งจากตัวรถไฟ หรือรางรถไฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo