World News

ญี่ปุ่นรวบมือมีดวัย 24 ปี ไล่แทงคน-วางเพลิง บนรถไฟโตเกียว บูชา ‘โจ๊กเกอร์’

ญี่ปุ่นรวบตัว คนร้ายแต่งชุดโจ๊กเกอร์ ไล่แทงผู้โดยสารบนขบวนรถไฟใต้ดินสายเคโอ สถานีโคคุเรียว กรุงโตเกียว ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 17 ราย ก่อนจุดไฟเผาขบวนรถ นั่งสูบบุหรี่รอมอบตัว อ้างทำไปเพราะอยากโดนโทษประหาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า นายเคียวตะ ฮัตโตริ วัย 24 ปี  ถูกจับกุมตัว ในเหตุโจมตีด้วยมีด และวางเพลิงบนรถไฟขบวนหนึ่งในกรุงโตเกียว เมื่อคืนวันเทศกาลฮาโลวีน ให้ปากคำกับตำรวจว่า เขาชื่นชอบ และบูชาโจ๊กเกอร์ ตัวร้ายในการ์ตูน และภาพยนตร์เรื่องแบทแมน (Batman)

a2 1
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจ ครบเครื่องเรื่องญี่ปุ่น

นายฮัตโตริถูกจับกุมตัวได้ในจุดเกิดเหตุ ฐานต้องสงสัยพยายามฆ่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (31 ต.ค.) เหยื่อทั้งหมด 17 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุโจมตีครั้งนี้ โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังถูกนายฮัตโตริใช้มีดแทงเข้าที่หน้าอก ขณะรถไฟสายเคโอ เคลื่อนขบวนเมื่อเวลาประมาณ 20.00 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น

ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า นายฮัตโตริ แต่งกายเหมือนกับตัวละคร โจ๊กเกอร์ บุกไล่แทงผู้โดยสารในขบวนรถไฟใต้ดิน จากนั้นก็เริ่มเทน้ำมันราดเบาะนั่งรถไฟ และจุดไฟเผา จนผู้โดยสารในขบวนรถไฟดังกล่าว พากันส่งเสียงร้องวิ่งหนีด้วยความตกใจ

ผู้โดยสารบางส่วนปีนหนีออกทางหน้าต่างรถไฟ ก่อนที่ควันไฟจะลุกลามไปทั้งขบวนรถไฟ ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเพลิง ต้องเร่งช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ในขบวนรถไฟ

ขณะภาพ และคลิปวิดีโอที่โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์เผยให้เห็นว่า นายฮัตโตริสวมเสื้อสีเขียวและสูทสีม่วงเหมือนกับชุดของโจ๊กเกอร์ ขณะก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo