World News

‘บีทีเอส’ พบ ‘ไบเดน’ ที่ทำเนียบขาว หนุนแก้ปมความเกลียดชังชาวเอเชีย

บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ “บีทีเอส” เข้าพบประธาธิบดีโจ ไบเดน ที่ทำเนียบขาว พูดคุยถึงการก่ออาชญากรรม จากความเกลียดชัง ที่มุ่งเป้ามายังคนเอเชีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานบีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ชื่อดังเกาหลีใต้ เข้าพบประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ทำเนียบขาวเป็นครั้งแรก พูดคุยประเด็นการเคารพในความเท่าเทียมกัน และการรณรงค์เพื่อหยุดยั้งความเกลียดชังต่อชาวเอเชีย

บีทีเอส
ภาพ: ทวิตเตอร์ BTS_official

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่เราได้รับเชิญให้มาเยือนทำเนียบขาวในวันนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองปัญหาสำคัญ อย่างอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังต่อชาวเอเชีย การยอมรับ และเคารพในความหลากหลายของชาวเอเชีย” อาร์เอ็ม หนึ่งในสมาชิกของบีทีเอสกล่าว

ขณะที่จีมินกล่าวว่า “บีทีเอสรู้สึกหดหู่กับอาชญากรรมความเกลียดชังที่เกิดขึ้นในสหรัฐ เราขอถือโอกาสนี้เป็นกระบอกเสียงอีกครั้งเพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมนี้”

ทางด้านชูก้าย้ำว่า “เราจำเป็นต้องยอมรับความแตกต่าง และไม่ใช่เรื่องผิดที่จะแตกต่างจากคนอื่น”

ทั้งนี้ กระแสเกลียดชังชาวเอเชียในสหรัฐได้เริ่มรุนแรงขึ้น จากการที่นักการเมืองบางรายของสหรัฐได้ตำหนิจีนว่า เป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ชาวอเมริกันเกิดความโกรธแค้นชาวเอเชีย และทำให้เกิดเหตุการณ์กราดยิง และทำร้ายผู้ที่มีเชื้อสายเอเชียหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

บีทีเอส

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า บรรยากาศด้านนอกทำเนียบขาวนั้นมีบรรดาแฟนคลับของวงมารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น เช่นเดียวกับบรรยากาศภายในทำเนียบขาวที่มีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวมากที่สุดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo