World News

ท่องเที่ยวรอเฮ!! ไทยติดโผรัสเซียปลดล็อก 52 ประเทศ เปิดเส้นทางบิน 9 เม.ย.นี้

ข่าวดีท่องเที่ยว หลังรัสเซียประกาศเปิดเส้นทางบินรอบใหม่ 52 ประเทศรวมไทย เน้นชาติเป็นมิตร

นายมิคาอิล มิชูสติน นายกรัฐมนตรีรัสเซีย ประกาศว่า รัสเซียจะกลับมาเปิดเส้นทางบินอีกครั้ง ใน 52 ประเทศตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2565 จากก่อนหน้านี้ ที่สั่งปิดเส้นทางบิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

รัสเซีย

การเปิดเส้นทางบินครั้งใหม่ จะเป็นการเปิดเส้นทางการบิน ทั้งเที่ยวบินปกติและเที่ยวบินเช่าเหมาลำระหว่างรัสเซียและ 52 ประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่เป็นมิตรกับรัสเซีย

สำหรับ 52 ประเทศ ได้แก่ ไทย แอลจีเรีย อาร์เจนตินา อัฟกานิสถาน บาห์เรน บอสเนียและเฮอร์เซโกวินา บอตสวานา บราซิล เวเนซุเอลา เวียดนาม ฮ่องกง อียิปต์ ซิมบับเว อิสราเอล อินเดีย อินโดนีเซีย จอร์แดน อิรัก เคนยา จีน เกาหลีเหนือ

คอสตาริกา คูเวต เลบานอน เลโซโท มอริเชียส มาดากัสการ์ มาเลเซีย มัลดีฟส์ โมรอกโก โมซัมบิก มอลโดวา มองโกเลีย เมียนมา นามิเบีย โอมาน ปากีสถาน เปรู ซาอุดีอาระเบีย เซเชลส์ เซอร์เบีย ซีเรีย แทนซาเนีย ตูนิเซีย ตุรกี อุรุกวัย ฟิจิ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา เอธิโอเปีย แอฟริกาใต้ และจาเมกา

LINE ALBUM เปิดประเทศ ๒๒๐๑๒๗

ขณะเดียวกัน รัสเซียจะยังไม่เปิดเส้นทางบินสำหรับประเทศที่ถูกระบุในรายชื่อว่า ไม่เป็นมิตร ของรัสเซีย เนื่องจากการออกมาประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย จากกรณีสู้รบกับยูเครน

ทั้งนี้ รายชื่อประเทศและดินแดนที่ไม่เป็นมิตรต่อรัสเซีย ได้แก่ สหรัฐ แคนาดา สหภาพยุโรป สหราชอาณาจักร (รวมทั้งดินแดนในอาณัติ ได้แก่ เจอร์ซีย์ แองกวิลลา หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน และยิบรอลตา)

ยูเครน มอนเตเนโกร สวิตเซอร์แลนด์ อัลเบเนีย อันดอร์รา ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ โมนาโก นอร์เวย์ ซานมาริโน นอร์ทมาซิโดเนีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย ไมโครนีเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และไต้หวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo