General

รวบ 12 ชาวเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมืองบริเวณช่องหัวเขา ต.เกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์

กรมอุทยานฯ ตรวจพบ-ร่วมจับกุม ชาวเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง บริเวณช่องหัวเขา ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จงหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตามที่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ได้มอบนโยบายและสั่งการให้อุทยานแห่งชาติทุกอุทยานเฝ้าระวังไฟป่าอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับการลาดตระเวนคุ้มครองพื้นที่ป่าและสัตว์ป่า

หลบหนี

นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หน.อช.กุยบุรี จึงได้บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก โดยได้ปรับแผนการปฏิบัติ จากการเฝ้าระวังไฟป่าตามแนวชายแดนตลอด 24 ชั่วโมง ปรับแผนเป็นให้ลาดตระเวนเข้าป่าชั้นในสลับกับการเฝ้าระวังไฟป่า เนื่องจากเริ่มมีฝนตกลงมาบ้างแล้ว

หลบหนีเข้าเมือง

ผลการปฏิบัติปรากฏว่าเมื่อวันที่ 9 ต่อเนื่อง 10 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กร.3 (ด่านสิงขร) ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกได้ดำเนินการลาดตระเวนและดักซุ่มเพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางป่าไม้ ในพื้นที่อุทยานฯ บริเวณ ช่องทางธรรมชาติ ช่องหัวเขา (ต้นตีนเป็ด) ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบฯ

636207

โดยระหว่างการลาดตระเวนนั้นเวลา ประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม คณะเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงเดินเท้าของบุคคลต้องสงสัยจำนวนหลายคน จึงได้ทำการดักซุ่ม จนสามารถจับกุมตัวกลุ่มคนดังกล่าวได้ เป็นชายชาวเมียนมาร์ จำนวน 10 คน หญิง 2 คน รวม 12 คน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชาวเมียนมาร์ทั้ง 12 คนไว้

150927 0

ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์หลบหนีเข้าเมือง โดยใช้ช่องทางผ่านทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จึงได้ทำการประสานหน่วยงานความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

150928

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo