World News

‘ฮ่องกง-สิงคโปร์’ เลื่อนเที่ยวบินแรก ‘Travel Bubble’ หลังโควิดพุ่ง

ฮ่องกง-สิงคโปร์” เลื่อนเปิดตัวเที่ยวบินแรก “Air Travel Bubble” หลังยอดโควิดพุ่ง

วันนี้ (17 พ.ค.) รัฐบาลฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงและสิงคโปร์ตัดสินใจเลื่อนการเปิดตัวเที่ยวบินแรกภายใต้นโยบายแอร์ ทราเวล บับเบิล (Air Travel Bubble) ซึ่งเดิมมีกำหนดเปิดตัววันที่ 26 พฤษภาคมนี้ออกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสิงคโปร์ทวีความรุนแรง

เลื่อน travel bubble

โฆษกรัฐบาลฮ่องกงระบุว่า ฮ่องกงและสิงคโปร์จะตรวจสอบสถานการณ์โรคระบาดของทั้ง 2 ฝ่ายอย่างใกล้ชิด และจะเปิดเผยกำหนดการเพิ่มเติมในวันที่ 13 มิถุนายน หรือเร็วกว่านั้น

นโยบาย Air Travel Bubble อนุญาตนักเดินทางจากทั้งสองฝ่ายที่มีผลตรวจโรคโควิด – 19 เป็นลบ ไม่ต้องเข้ากักตัวตามคำสั่ง และนักเดินทางจากฮ่องกงต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ครบโดสภายใน 14 วันก่อนเดินทางเข้าสิงคโปร์

ฮ่องกงและสิงคโปร์ ซึ่งต่างเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค มุ่งมั่นให้นโยบายดังกล่าวช่วยฟื้นการเดินทางข้ามพรมแดนกลับสู่ภาวะปกติและกระตุ้นการท่องเที่ยว

โฆษกรัฐบาลฮ่องกงย้ำว่าทั้ง 2 ฝ่ายยังคงมุ่งมั่นจะเปิดตัวนโยบายดังกล่าว เพื่อฟื้นฟูการเดินทางข้ามพรมแดนกลับสู่ภาวะปกติอย่างค่อยเป็นค่อยไปและเป็นระเบียบเรียบร้อยภายใต้ระเบียบการกำกับควบคุมทางสาธารณสุขที่เคร่งครัด

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo