World News

วิจัยอังกฤษชี้ ‘นักเรียนเกเร’ มักมีรายได้ดีกว่าเด็กทั่วไป เหตุมีบทเรียนโดนลงโทษ

ผลการศึกษาฉบับใหม่บ่งชี้ว่า “นักเรียนเกเร” มีแนวโน้มที่จะมีเงินเดือนสูงกว่าเด็กทั่วไป เนื่องจากตระหนักได้ว่าการทำตัวไม่ดี จะได้รับบทลงโทษในภายหลัง

งานวิจัยที่ได้รับการเผยแพร่ในช่วงต้นเดือนนี้ของสถาบันวิจัยสังคมและเศรษฐกิจ (Institute for Social and Economic Research) ของอังกฤษพบว่า เด็กนักเรียนเกเร ที่แสดงพฤติกรรมมีปัญหาในโรงเรียน รวมถึง การแสดงอารมณ์ก้าวร้าว และล้อเลียน หรือกลั่นแกล้งผู้อื่น มีรายได้สูงกว่าเด็กปกติทั่วไปในช่วงอายุ 40 ปี

นักเรียนเกเร

รายงานยังเผยอีกว่า เด็กที่ “ก่อเรื่องมากมาย” ที่โรงเรียนมีความพึงพอใจในการทำงานมากกว่า ในขณะที่ เด็กที่มีปัญหากับการมีสมาธิจดจ่อ และการสร้างความสัมพันธ์ในชั้นเรียน กลายเป็นกลุ่มที่ทำผลงานได้ย่ำแย่กว่าในตลาดแรงงาน และมีความพึงพอใจในการทำงานและชีวิตที่ต่ำกว่า

นอกจากนี้ ความล้มเหลวในการทำภารกิจในโรงเรียนให้ลุล่วง และปัญหาทางอารมณ์ เช่น ความวิตกกังวลยังมีความเชื่อมโยงกับผลลัพธ์ที่ย่ำแย่กว่าในตลาดงานด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ การศึกษาดังกล่าวอาศัยข้อมูลจาก 1970 British Cohort Study (BCS70) ในการเปรียบเทียบพฤติกรรม และทักษะต่าง ๆ ที่ครูระบุไว้ในรายงานตอนอายุ 10-16 ปี กับระดับการศึกษา รายได้ ชั่วโมงทำงาน และอาชีพจนถึงอายุ 46 ปี

ผลการวิจัยพบว่า ทักษะทางสังคม และอารมณ์ในเด็กวัยเรียน สามารถช่วยทำนายแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตบั้นปลายได้ โดยการศึกษานี้ได้พิจารณาถึงรายละเอียดทางเศรษฐกิจ และสังคมต่าง ๆ เช่น รายได้ของครอบครัว สถานะการทำงานของผู้ปกครอง และสถานะทางการศึกษาด้วย

ผู้เขียนระบุว่า ผลการวิจัยนี้ได้ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นที่โรงเรียนจะต้องพิจารณาแนวทางใหม่ในการสร้างวินัยให้กับเด็ก

นักเรียนเกเร

“มีความเป็นไปได้ว่า สิ่งที่มักถูกระบุว่าเป็นพฤติกรรมก้าวร้าว คือการตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขัน ดังนั้น แทนที่จะใช้การลงโทษ อาจหันมาเป็นการให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจสาเหตุของพฤติกรรมก่อกวนแทน”

“ครูผู้สอนเองก็ควรได้รับการฝึกอบรมให้สามารถให้กำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่จะช่วยให้เด็ก ๆ เหล่านี้แสดงพฤติกรรมเหล่านั้นออกมาในรูปแบบที่เหมาะกับห้องเรียนได้ดีขึ้น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo