World News

จีนเปิด ‘ยอดเดินทางข้ามภูมิภาค’ ช่วง ‘ตรุษจีน’ ทะลุ 7.2 พันล้านครั้ง

สำนักงานข้อมูลข่าวสารแห่งคณะรัฐมนตรีจีน รายงานปริมาณการเดินทางข้ามภูมิภาคมากกว่า 7.2 พันล้านครั้งในจีน ระหว่างวันที่ 26 มกราคม-27 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วง 33 วันแรกของมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีน เพิ่มขึ้น 10.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายหลี่ เสี่ยวเผิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจีน ได้แถลงถึงตัวเลขดังกล่าว พร้อมให้รายละเอียดว่า ส่วนใหญ่เป็นการสัญจรบนท้องถนน โดยผู้คนขับขี่รถยนต์ผ่านทางด่วน ถนนระดับชาติ และถนนระดับมณฑลสูงเป็นประวัติการณ์ที่มากกว่า 5,800 ล้านครั้ง

เดินทางข้ามภูมิภาค

ขณะที่ ทางรถไฟจีนรองรับปริมาณผู้โดยสารพุ่งแตะระดับสูงสุดในช่วงเวลาเดียวกัน ส่วนภาคการบินพลเรือนรองรับปริมาณผู้โดยสารสูงเป็นประวัติการณ์ด้วย

นายหลี่ กล่าวว่า หน่วยงานขนส่งท้องถิ่นดำเนินแผนฉุกเฉินอย่างทันท่วงที เพื่อรับมือสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เช่น อุณหภูมิที่ลดลง ฝน และหิมะ อีกทั้งรับประกันความต้องการการเดินทางของคนกลุ่มสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงแรงงานต่างถิ่น นักเรียน นักศึกษา ผู้คนที่เดินทางไปเยี่ยมครอบครัว และนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในภูมิภาคหลัก และในช่วงเวลาสำคัญ

ทั้งนี้ เทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถือเป็นเทศกาลดั้งเดิมที่สำคัญที่สุดของจีน ส่วนมหกรรมการเดินทางเทศกาลตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 26 มกราคม ถึงวันที่ 5 มีนาคม

เดินทางข้ามภูมิภาค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo