World News

‘นักท่องเที่ยวจีน’ แห่เที่ยวนอก ช่วงหยุดตรุษจีน ‘กรุงเทพ’ แชมป์ จุดหมายปลายทางยอดนิยม

ทริปดอทคอม กรุ๊ป เปิดข้อมูล นักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก เดินทางไปฉลองตรุษจีน ในต่างประเทศ หลังทางการปรับนโยบายรับมือโควิด-19 ไฟเขียวเดินทางต่างประเทศ

รายงานระบุว่า คำสั่งซื้อเพื่อการท่องเที่ยวขาออกนอกประเทศ ช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน ระยะ 7 วัน เพิ่มขึ้น 640% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยคำสั่งซื้อบัตรโดยสารเที่ยวบินข้ามพรมแดนของนักท่องเที่ยวจีน บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของทริปดอทคอม กรุ๊ป เพิ่มขึ้นมากกว่า 4 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี

นักท่องเที่ยวจีน

ทั้งนี้ จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ เชียงใหม่ มะนิลา และบาหลี

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ปริมาณการสำรองห้องพักโรงแรมในต่างประเทศของนักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่ของจีนเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี โดยปริมาณการสำรองห้องพักโรงแรมในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 33 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี มีอัตรารายวันเฉลี่ยเพิ่มขึ้นราว 70%

เซิน เจียหนี นักวิจัยอาวุโสจากศูนย์วิจัยกลยุทธ์ของสถาบันวิจัย ในเครือทริปดอทคอม กรุ๊ป ระบุว่า หากพิจารณาจากการเดินทางที่ขยายตัวช่วงหยุดเทศกาลตรุษจีน ทำให้เชื่อได้ว่า การบริโภคทางการท่องเที่ยวของจีนจะปลดปล่อยศักยภาพเร็วขึ้น และตลาดการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวในปีนี้

นอกจากนั้น เซินคาดการณ์ว่าตลาดการเดินทางขาออกนอกประเทศของจีนจะขยายตัวยิ่งขึ้นอย่างมากช่วงหยุดวันแรงงาน (1 พ.ค.) โดยมีแนวโน้มเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo