World News

‘สี จิ้นผิง’ อวยพร ‘ตรุษจีน’ ปลุกชาวจีนรวมพลัง สร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน กล่าวในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และคณะรัฐมนตรีจีน อวยพรประชาชนชาวจีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ที่งานเลี้ยงในกรุงปักกิ่งของจีน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นายสี ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง กล่าวสุนทรพจน์ ณ อาคารมหาศาลาประชาชน โดยทักทายประชาชนชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อนร่วมชาติในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า เกาะไต้หวัน และชาวจีนโพ้นทะเล

ตรุษจีน

เขาบอกว่า ปีกระต่ายที่กำลังผ่านพ้นไป ถือเป็นจุดเริ่มต้นการดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในทุกด้าน ตามหลักการชี้นำของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ครั้งที่ 20 โดยจีนได้เผชิญกับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศอันสลับซับซ้อนอย่างยิ่ง และพันธกิจอันหนักหน่วงในการปฏิรูป การพัฒนา และการรักษาเสถียรภาพ

“เราผนึกรวมความแข็งแกร่งจากการสร้างความทันสมัยของจีน คำนึงถึงความจำเป็นทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ เอาชนะความยากลำบาก และความท้าทายหลายประการ และสร้างความก้าวหน้าอันมั่นคงในการเดินทางครั้งใหม่ สู่การสร้างจีนให้เป็นประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกด้าน”

ทั้งนี้ นายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เป็นประธานงานเลี้ยงดังกล่าว ที่มีแกนนำระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์จีน รวมถึง นายหวัง ฮู่หนิง ประธานคณะกรรมการแห่งชาติของการประชุมปรึกษาทางการเมืองประชาชนจีน นายไช่ ฉี ผู้อำนวยการสำนักงานทั่วไป คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และนายติง เซวียเสียง รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมงานด้วย

ตรุษจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo