World News

อย่าทำ! เกาหลีใต้เตือนภัย ‘กินไม้จิ้มฟันทอด’ เทรนด์มาแรงบนโลกโซเชียล

หน่วยงานกำกับดูแลอาหารและยาเกาหลีใต้ ออกโรงเตือนประชาชนห้ามรับประทานไม้จิ้มฟันทอด ซึ่งกำลังกลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์โสมขาวในขณะนี้

วีโอเอ รายงานว่า คลิปวิดีโอ และภาพ ที่มีการนำออกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นผู้คนรับประทานไม้จิ้มฟันที่ทำมาจากแป้ง ถูกนำไปทอด และโรยผงเครื่องปรุงอย่างเช่น ผงชีส เรียกยอดไลก์ยอดแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ทั้งติ๊กต๊อก และอินสตาแกรม

ไม้จิ้มฟันทอด

กระทรวงความปลอดภัยอาหารและยาเกาหลีใต้ ออกมาโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์เอ็กซ์ว่า “โปรดอย่ารับประทาน(ไม้จิ้มฟัน)” และว่าความปลอดภัยของไม้จิ้มฟันในรูปแบบของอาหารยังไม่ได้รับการยืนยัน

ทั้งนี้ ไม้จิ้มฟันที่เป็นประเด็นกันนั้น ผลิตจากแป้งมันหวานและแป้งข้าวโพด ใส่สีผสมอาหารสีเขียวสดใส ซึ่งกลายเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลความสะอาดช่องปาก ที่ถูกมองว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และย่อยสลายได้

ไม้จิ้มฟันแบบนี้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายตามร้านอาหารในเกาหลีใต้ เพราะสามารถนำมาใช้จิ้มฟัน และเป็นอุปกรณ์เสิร์ฟอาหารขนาดพอดีคำได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เทรนด์ใหม่นี้กำลังระอุไปทั่วโซเชียลมีเดีย จากการนำไม้จิ้มฟันดังกล่าวไปทอดกรอบในน้ำมันร้อน ๆ และรับประทานกันในรายการอาหารออนไลน์ ที่เรียกกันว่า “ม็อกบัง” ที่มักจะมีผู้คนโชว์การรับประทานอาหารแปลก ๆ หรืออาหารทั่วไปในปริมาณที่มากเกินปกติ ซึ่งเป็นรายการอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo