World News

‘ผู้สมัครประธานาธิบดีไต้หวัน’ แจกแคปซูลน้ำยาซักผ้า คนกินคิดว่าเป็นขนม เข้าโรงพยาบาล 3 ราย

ผู้สมัครประธานาธิบดีไต้หวัน ออกหาเสียงแจกแคปซูลใส่น้ำยาซักผ้าสีสดใส แต่มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นขนม กินเข้าไปแล้วปวดท้อง ต้องหามส่งโรงพยาบาลอย่างน้อย 3 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  มีประชาชนเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของไต้หวันอย่างน้อย 3 ราย หลังจากเผลอรับประทานน้ำยาซักผ้าบรรจุแคปซูลหลากสีสันโดยไม่ได้ตั้งใจ

ผู้สมัครประธานาธิบดีไต้หวัน

น้ำยาซักผ้าบรรจุแคปซูลเหล่านี้ เป็นหนึ่งในของที่ได้รับรวมมากับแพ็กเกจของแจกฟรีสำหรับการรณรงค์หาเสียง ในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของไต้หวัน ที่กำลังจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ (13 ม.ค.)

ในบรรดาคนที่เข้าโรงพยาบาล รวมไปถึงชายวัย 80 ปี และหญิงวัย 86 ปี ที่แพทย์ต้องทำการล้างท้องให้ โดยเหยื่อรายหนึ่งเปิดเผยว่า เธอคิดว่าของสิ่งนี้เป็นลูกกวาด แต่กินเข้าไปแล้วถึงรู้ว่าเป็นน้ำยาซักผ้า และมันทำให้เธอมีอาการปวดท้อง

น้ำยาซักผ้าบรรจุแคปซูลมาในบรรจุภัณฑ์ใส พร้อมรูปถ่ายของนายโหว โหย่วอี๋ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และนายจอว์ ชอว์ กง คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากพรรคชาตินิยมก๊กมินตั๋ง หรือ KMT บนห่อของแจกของพรรคการเมืองนี้ ระบุว่า “ลงคะแนนเสียงหมายเลข 3”

ขณะที่สำนักงานของพรรคก๊กมินตั๋ง ได้ออกมาแถลงยอมรับว่า ได้มีการแจกของไปจำนวนมาก ในจำนวนนี้เป็นน้ำยาซักผ้าบรรจุแคปซูลประมาณ 460,000 ชิ้น พร้อมออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าจากนี้ไประหว่างการออกหาเสียงเยี่ยมเยือนประชาชนตามบ้าน ทางพรรคจะไม่มีการแจกผลิตภัณฑ์ชนิดนี้อีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo