World News

พบแล้ว! ชิ้นส่วนเครื่องบิน ‘อะแลสกา แอร์ไลน์ส’ หลุดกลางอากาศ ‘กู้ข้อมูลกล่องบันทึกเสียง’ ไม่ได้

เจ้าหน้าที่สืบสวนยืนยัน พบชิ้นส่วนของเครื่องบิน สายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ที่หลุดกลางอากาศ โดยไปตกอยู่ในสวนหลังบ้านแห่งหนึ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนผนังห้องโดยสาร เครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 9 ( 737 MAX 9) ของสายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ที่หลุดออกกลางอากาศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ม.ค.) โดยไปตกอยู่ในสวนหลังบ้าน ของครูรายหนึ่งในสหรัฐ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม โดยหลายฝ่ายกำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

อะแลสกา แอร์ไลน์ส

ล่าสุด สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) ได้สั่งระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 9 ชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยแล้ว โดยมีสายการบินสหรัฐ 2 ราย ที่ใช้เครื่องบินรุ่นนี้คือ อะแลสกา แอร์ไลน์ส 65 ลำ และยูไนเต็ด แอร์ไลน์อีก 79 ลำ

ทั้งนี้ เครื่องบินของสายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ประสบเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศที่ความสูง 4,876 เมตร หลังออกเดินทางจากสนามบินในเมืองพอร์ตแลนด์ ในรัฐโอเรกอนได้ไม่นาน ส่งผลให้เกิดให้ช่องโหว่ขนาดใหญ่บริเวณลำตัวเครื่องบิน ทำให้ต้องวกกลับไปลงจอดฉุกเฉินที่พอร์ตแลนด์ เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารรวมทั้งลูกเรือรวม 177 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า คณะกรรมการความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นทีเอสบี) ไม่พบข้อมูลจากกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน ของเครื่องบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ลำที่เกิดเหตุ เนื่องจากข้อมูลได้ถูกบันทึกทับ (overwritten) ไปแล้ว เพราะไม่มีใครเข้าไปตัดไฟภายในเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนที่การบันทึกเสียงจะเริ่มขึ้น และลบข้อมูลเก่าออกไป

อะแลสกา แอร์ไลน์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo