World News

รู้จัก ‘แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์’ สุนัขพันธุ์ล่าสุด ได้ไฟเขียวร่วมเวทีประกวด

สมาคมผู้เพาะพันธุ์สุนัขอเมริกัน อนุมัติสุนัขสายพันธุ์ล่าสุด “แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์” ให้เข้าร่วมเเข่งขันในการประกวดสุนัขหลายพันรายการ ซึ่งรวมถึงงานยักษ์อย่างเวสมินเตอร์ เคนเนล คลับ

วีโอเอ รายงานว่า สุนัขพันธุ์ แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ (Lancashire heeler) มีขนาดสันทัด แต่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา และหลายคนบอกว่าสุนัขพันธุ์นี้ เป็นที่น่าจดจำจาก “รอยยิ้ม” และด้วยความที่มีลำตัวยาว และขนสั้น ทำให้ แลนคาเชียร์ ฮีลเลอร์ เปรียบได้กับสุนัขพันธุ์คอร์กี้ที่ตัวเล็กลงมา โดยมีความสูงจากเท้าถึงไหล่ประมาณ 30 เซนติเมตร  และน้ำหนักสูงสุดตามมาตรฐานอยู่ที่ 7.7 กิโลกรัม

แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์

ในอดีตแลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ หรือที่นิยมเรียกสั้น ๆ ว่า ฮีลเลอร์ เป็นสุนัขที่ช่วยเกษตรกรต้อนปศุสัตว์ในฟาร์ม และช่วยไล่หนู และในปัจจุบัน สุนัขพันธุ์นี้อยู่ในกีฬาสำหรับสุนัขหลายประเภท

คำอธิบายนิสัยของแลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ ตามมาตรฐานฉบับทางการระบุว่า เป็นสุนัขพันธุ์ที่ “กล้าหาญ ดูมีความสุข และผูกพันกับเจ้าของ” และเมื่อเวลาที่สุนัขนี้ขยับริมฝีปากเข้ามาใกล้หู ก็เหมือนกับว่า มันกำลังส่งยิ้มอยู่

นางเชอริล เเบรดเบอรี ประธานสมาคมผู้เพาะพันธุ์แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ แห่งสหรัฐ กล่าวว่า สุนัขพันธุ์นี้สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลาย ตั้งเเต่งานดมกลิ่น ไปจนถึงแข่งความปราดเปรียว

ทั้งนี้ แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ มีต้นกำเนิดจากประเทศอังกฤษ แต่ปัจจุบันเหลืออยู่น้อยในถิ่นดั้งเดิมของพวกมัน โดยสมาคมผู้เพาะพันธุ์สุนัขอังกฤษจดทะเบียนสุนัขพันธุ์แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ เฉลี่ย 121 ตัวต่อปี ขณะที่สมาคมผู้เพาะพันธุ์สุนัขอเมริกัน (American Kennel Club-AKC) ระบุว่า ทั่วโลกมี สุนัขพันธุ์นี้ อยู่ที่ 5,000 ตัวเท่านั้น

ปัจจุบัน สมาคมผู้เพาะพันธุ์สุนัขอเมริกัน ประกาศอนุมัติพันธุ์สุนัขไปแล้ว 201 พันธุ์ ซึ่งหมายความว่า แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์ มีสิทธิ์ชิงถ้วยรางวัลสูงสุด “เบสต์ อิน โชว์” จากการประกวดที่งานเวสมินเตอร์ และสนามอื่น ๆ แข่งกับเพื่อน สายพันธุ์อื่น ๆ อีก 200 พันธุ์ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

แลงคาเชียร์ ฮีลเลอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo