World News

ระทึกกลางเวหา! นักบินดับคาเครื่อง ต้องลงจอดฉุกเฉินระหว่างทาง

เกิดเหตุระทึกขวัญกลางเวหา หลังนักบินเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินจากไมอามี ปลายทางชิลี เกิดหมดสติ และเสียชีวิต บนเครื่อง ทำให้ต้องลงจอดฉุกเฉินที่ปานามา

เว็บไซต์นิวยอร์ก โพสต์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นกับเที่ยวบิน LA 505 ของสายการบินลาตัม (LATAM) ระหว่างเดินทางจากไมอามี สหรัฐ ไปยังชิลี ที่ต้องลงจอดฉุกเฉินในกรุงปานามา ซิตี ประเทศปานามา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (13 ส.ค.) หลังนักบินของเที่ยวบินดังกล่าวเกิดหมดสติ และเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

shutterstock 2337537039

รายงานข่าวระบุว่า นายอีวาน อันดาอูร์ นักบินวัย 56 ปี เกิดหัวใจวายอย่างกระทันหัน ระหว่างปฏิบัติการบิน ซึ่งมีผู้โดยสารบนเครื่องทั้งหมด 271 คน ทำให้นักบินผู้ช่วย 2 คน ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานโทคูเมน ในกรุงปานามา ซิตี ซึ่งแม้นางพยาบาล และแพทย์อีก 2 คน ที่เดินทางมาด้วย จะพยายามช่วยชีวิตเขา แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

พยาบาลที่ให้ความช่วยเหลือบนเครื่อง บอกว่า เป็นเรื่องโชคร้ายที่พวกเธอไม่มีอุปกรณ์ที่จำเป็น หรือเพียงพอต่อการกู้ชีพเขา ซึ่งเธอมองว่าทางสายการบินต้องปรับปรุงแนวทางในกรณีฉุกเฉินด้านการแพทย์เช่นนี้ เพราะพวกเธอสามารถช่วยชีวิตคนได้ แต่จำเป็นต้องมีทรัพยากร

ขณะผู้โดยสารอีกรายหนึ่ง บอกว่า ลูกเรือแจ้งว่าจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน เพราะนักบินล้มป่วย และเมื่อเครื่องลงจอดแล้วลูกเรือก็ขอให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน เนื่องจากสถานการณ์เลวร้ายลง

ทั้งนี้ ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการจองโรงแรมให้พักอยู่ในปานามา ซิตี ก่อนที่เที่ยวบินดังกล่าวจะกลับมาทำการเดินทางอีกครั้งในวันอังคาร (15 ส.ค.)

Capture 1
อีวาน อันดาอูร์

ทางด้านสายการบินลาตัม ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิต และยืนยันว่า มีการดำเนินการตามข้อปฏิบัติที่จำเป็นทุกอย่างแล้วระหว่างการกู้ชีพบนเครื่องบิน แต่เคราะห์ร้ายที่เมื่อเครื่องลงจอด และมีทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม ยังคงไม่สามารถช่วยชีวิตนักบินไว้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo