World News

‘ติ๊กต๊อก-โกทู’ จับมือให้บริการ ‘ชอปปิงออนไลน์’ ในอินโดนีเซีย

“ติ๊กต๊อก”บรรลุข้อตกลง เข้าลงทุนในโกทู กรุ๊ป ของอินโดนีเซีย พร้อมร่วมมือกันในด้านบริการชอปปิงออนไลน์ โดยจะเป็นการบุกเบิกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะขยายออกไปนอกอินโดนีเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ติ๊กต๊อก แอปพลิเคชันวิดีโอสั้นยอดนิยมสัญชาติจีน ได้ตกลงที่จะทำงานร่วมกับโทโคพีเดีย (Tokopedia) ของโกทูในหลาย ๆ พื้นที่ แทนที่จะแข่งขันโดยตรงกับแพลตฟอร์มดังกล่าวของอินโดนีเซีย โดยทั้งคู่ตั้งเป้าที่จะประกาศรายละเอียดของการร่วมมือกันดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

shutterstock 2366291563

แหล่งข่าวระบุว่า ในขณะที่ทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลงอย่างไม่เป็นทางการนั้น จะมีการเปิดเผยรายละเอียดขั้นสุดท้ายของการเป็นพันธมิตร และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก่อนการประกาศอย่างเป็นทางการ และข้อตกลงดังกล่าวยังต้องได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบ และอาจจะล้มเหลวได้

การลงทุนในโทโคพีเดีย จะเป็นการลงทุนครั้งแรกสำหรับติ๊กต๊อก ชอป (TikTok Shop) ซึ่งเป็นบริการวิดีโอของไบต์แดนซ์ บริษัทแม่ของติ๊กต๊อก ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและกำลังรุกเข้าสู่ธุรกิจชอปปิงออนไลน์ตั้งแต่สหรัฐไปจนถึงยุโรป

อย่างไรก็ตาม ความก้าวหน้าในอินโดนีเซียเมื่อเทียบกับบริษัทซี (Sea Ltd.) และโทโคพีเดียนั้นต้องหยุดชะงักลง เมื่อรัฐบาลอินโดนีเซียได้ตอบสนองต่อข้อร้องเรียนจากบรรดาผู้ค้าในท้องถิ่น และบังคับให้ติ๊กต๊อกต้องแยกการชำระเงินจากการชอปปิงออนไลน์ในอินโดนีเซียออกจากการชำระเงินอื่น ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo