World News

‘ฮามาส’ ลั่น สู้เต็มที่! หลังอิสราเอลขยายปฏิบัติการบุกภาคพื้นดิน

“ฮามาส” ประกาศ พร้อมเผชิญหน้ากับการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซา อย่างเต็มกำลัง หลังจากที่กองทัพอิสราเอลได้ขยายขอบเขตการโจมตีทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินในกาซา

กลุ่มฮามาสที่ปกครองฉนวนกาซา เปิดเผยว่า นักรบของพวกเขาปะทะกับกองทหารอิสราเอลในพื้นที่ใกล้ชายแดนอิสราเอล หลังจากที่อิสราเอลรายงานว่ามีการโจมตีรุนแรงขึ้นในฉนวนกาซา

shutterstock 2374959371

“นอกเหนือจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กองกำลังภาคพื้นดินกำลังขยายการปฏิบัติการในคืนนี้” พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอลระบุในการแถลงข่าวทางโทรทัศน์ช่วงเย็นวานนี้ (27 ต.ค.) ทำให้มีคำถามว่า การบุกภาคพื้นดินเข้าสู่ฉนวนกาซาอาจจะเริ่มต้นขึ้นแล้วหรือไม่

พลเรือตรีแดเนียลกล่าวว่า กองทัพอากาศของอิสราเอลกำลังขยายการโจมตีอุโมงค์ต่าง ๆ ที่ขุดโดยกลุ่มฮามาส และโจมตีโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ กลุ่มติดอาวุธฮามาส เปิดเผยว่า นักรบของกลุ่ม ได้ปะทะกับกองทหารอิสราเอลในเมือง เบอิต ฮานูน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฉนวนกาซา และในพื้นที่ตอนกลางของอัล-บูเรจ

“กลุ่มอัล-กัสซาม และกองกำลังต่อต้านทั้งหมดของปาเลสไตน์พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับการรุกรานของอิสราเอลอย่างเต็มกำลัง และหยุดยั้งการรุกรานของพวกเขา” กลุ่มฮามาสระบุในแถลงการณ์ที่ประกาศในช่วงเช้าวันนี้ (28 ต.ค.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo