World News

‘อิสราเอล’ ถล่มฐานที่มั่น ‘ฮามาส’ ในกาซา ก่อนโจมตีครั้งใหญ่

 

กองกำลังภาคพื้นดินอิสราเอล เปิดฉากโจมตีฉนวนกาซาทางตอนเหนือในวันนี้ (26 ต.ค.) โดยสามารถโจมตีฐานที่มั่นหลายจุดของกลุ่มฮามาส ก่อนที่จะถอนกำลังพลในเวลาต่อมา ซึ่งกองทัพอิสราเอลระบุว่า เป็นการบุกจู่โจมครั้งใหญ่ที่สุดในสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างสองฝ่ายในขณะนี้

กองทัพอิสราเอลได้เผยแพร่วิดีโอการปฏิบัติการซึ่งแสดงให้เห็นภาพของรถหุ้นเกราะหลายคัน เคลื่อนขบวนผ่านเขตชายแดนที่เป็นทะเลทราย ทั้งยังเผยให้เห็นภาพรถปราบดิน (bulldozer) คันหนึ่งกำลังเกลี่ยดินให้ราบ และรถถังหลายคันระดมยิงกระสุนปืนใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีภาพของอาคารหลายแห่งที่ถูกระเบิดจนได้รับความเสียหาย

g2

แถลงการณ์ของกองทัพอิสราเอลระบุว่า การจู่โจมครั้งนี้ถือเป็นปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการโจมตีในครั้งต่อไป ซึ่งอาจจะเป็นปฏิบัติการครั้งใหญ่ตามที่บรรดาผู้นำอิสราเอลได้ลั่นวาจาไว้ โดยมีเป้าหมายที่จะทำลายล้างกลุ่มฮามาสให้สิ้นซาก

“ทหารอิสราเอลได้ออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว และกลับเข้าสู่เขตแดนอิสราเอลในเวลาต่อมา” แถลงการณ์ระบุ

ก่อนหน้านี้ อิสราเอลได้ส่งกองกำลังเข้าไปในบางพื้นที่ในฉนวนกาซาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 ต.ค.) ขณะที่สงครามเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้วหลังเริ่มขึ้นจากการที่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีดินแดนอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

g1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo