World News

สถานทูตไทยในกรุงบรัสเซลส์ เตือนคนไทยระวังภัยก่อการร้ายในเบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก

สถานทูตไทยในกรุงบรัสเซลส์ ประกาศเตือนภัยก่อการร้าย ในเบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก แนะหลีกเลี่ยงพื้นที่คนรวมตัวหนาแน่น

สถานทูตไทยในกรุงบรัสเซลส์ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy Brussels ประกาศเตือนคนไทยระวังก่อการร้ายในเบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก หลังแฟนบอลสวีเดนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ โดยระบุว่า

เบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก

ประกาศสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ เตือนคนไทยในเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก

1. ตามที่เกิดเหตุกราดยิงบริเวณ Place Sainctelette ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ช่วงค่ำวันที่ 16 ตุลาคม 2566 มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 1 ราย ทางการเบลเยียมได้ยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายในภูมิภาคบรัสเซลส์เป็นระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น และในภูมิภาคอื่นเป็นระดับ 3

นอกจากนี้ ยังได้ปิดทำการสถานที่ราชการหลายแห่ง ทั้งของเบลเยียมและของสหภาพยุโรปในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ล่าสุด ทางตำรวจเบลเยียมได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ จึงขอแจ้งเตือนคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยในเบลเยียม ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนรวมตัวหนาแน่น อาทิ สถานที่แข่งขันกีฬา ห้างสรรพสินค้า เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะในกรุงบรัสเซลส์ และในการเข้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

เบลเยียม1

สำหรับประชาชนที่อยู่นอกเขตกรุงบรัสเซลส์ อาจงดหรือเลื่อนการเดินทางเข้ามายังกรุงบรัสเซลส์ หากไม่จำเป็น ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของทางการเบลเยียมจนกว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเบลเยียมอย่างเคร่งครัด

2. โดยที่ได้ปรากฏข่าวตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เป็นต้นมาว่ามีการชุมนุมประท้วงเพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวต่อกรณีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มฮามาสกับอิสราเอลในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก สถานเอกอัครราชทูตจึงขอให้คนไทยในทั้งสองประเทศ หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมประท้วงหากไม่จำเป็น และใช้ความระมัดระวังในทำนองเดียวกับข้อ 1 ติดตามข่าวสารท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง และตรวจสอบเส้นทางก่อนออกเดินทาง

กรณีคนไทยประสบเหตุฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลข โทร. ฉุกเฉิน +32 470 85 96 67 หรือทาง Facebook Page : Royal Thai Embassy Brussels ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo