World News

‘อินเดีย’ เดือด! แห่ประท้วงเหตุ 2 หญิงโดนบังคับเดินเปลือยกายกลางเมือง

ชาวอินเดียเดือด! คลิปไวรัล เหตุการณ์ในรัฐมณีปุระ กลุ่มชายนับสิบบังคับผู้หญิง 2 ราย เดินเปลือยกาย และลวนลาม 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คลิปดังกล่าว ที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในอินเดียนั้น เป็นคลิปความยาว 26 วินาที แสดงภาพกลุ่มผู้ชาย ที่บางคนดูเหมือนจะอายุน้อยกว่า 15 ปี กำลังลูบคลำ และทำร้ายผู้หญิงที่เป็นชนเผ่าคูกิ โซ ขณะที่พาพวกเธอไปยังทุ่งโล่ง

dddd 1

รายงานข่าว ระบุว่า ข้อมูลเบื้องต้นที่ได้รับมานั้น ระบุว่า มีผู้หญิงอย่างน้อย 1 ราย ที่มีอายุ 21 ปี ถูกรุมข่มขืน ส่วนอีกรายหนึ่งมีอายุ 42 ปี แต่ในเวลาต่อมา ผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อทั้ง 2 ราย ได้ออกมาปฏิเสธว่า พวกเธอไม่ได้ถุกข่มขืน เพียงแต่ถูกบังคับให้ถอดเสื้อผ้า และโดนลูบคลำร่างกาย โดยมีชาวเมเตบางส่วน ที่เข้ามาช่วยพวกเธอไว้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนึ่งวันหลังจากการจลาจลทางชาติพันธุ์ระหว่างชนเผ่าเมเต ที่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดู และชนเผ่าคูกิโซที่นับถือศาสนาคริสต์ ในรัฐมณีปุระ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ซึ่งปกครองโดยพรรคภารติยะชันตะ(บีเจพี) ซึ่งเป็นพรรคชาตินิยมฮินดู

รายงานข่าว ระบุด้วยว่า มีผู้ถูกสังหารอย่างน้อย 130 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวคูกิโซ และมีผู้พลัดถิ่นกว่า 50,000 คน นับตั้งแต่การปะทะกันระหว่าง 2 ชนเผ่าเกิดขึ้น จากข้อเสนอที่จะขยายการสงวนงานราชการ และการศึกษาของรัฐบาล ให้กับชนเผ่าเมเต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo