World News

สลดรับปีใหม่! ชาวฮินดูแห่ขึ้นวัดดังอินเดีย รับวันปีใหม่ โดนเหยียบตาย 12 ศพ เจ็บอีก 13 ราย

เกิดเหตุเหยียบกันตาย ที่เมืองกัตระ ในแคว้นแคชเมียร์ ทางตอนเหนือของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย และบาดเจ็บอีก 13 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุเหยียบกันตาย เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (1 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่บรรดาผู้แสวงบุญนับพันคน พากันเดินทางไปยังวัดวัดไวษโณ เทวี ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่ชาวฮินดูให้ความเคารพนับถือมากสุดในอินเดีย เพื่อสวดขอพรในวันขึ้นปีใหม่

qqqqqqqqqq

แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอินเดีย รายหนึ่ง เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงกว่านี้ เนื่องจากเส้นทางไปยังวัด ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขานั้น เต็มไปด้วยบรรดาผู้แสวงบุญ ที่พยายามจะไปทำบุญ และสวดมนต์ในวันขึ้นปีใหม่ที่วัดแห่งนี้

ขณะที่รายงานข่าวบางกระแส ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ร่วม 20 คน โดยภาพที่ทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยแพร่ออกมานั้น แสดงให้เห็นรถพยาบาลหลายคันรีบเร่งไปยังที่เกิดเหตุ

รายงานข่าวระบุว่า เหตุเหยียบกันตายนี้ เกิดขึ้น เนื่องจากผู้คนพากันเบียดเสียดกันไปมาจนมีคนล้มลง และเนื่องจากยังมืดอยู่ เลยทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นมา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าวว่า ผู้คนล้มทับกัน และก็ยากที่จะบอกได้ว่า แขนหรือขาที่พันกันอยู่นั้นเป็นของใคร โดยตัวเขาได้ช่วยเก็บศพผู้แสวงบุญ 8 รายเมื่อรถพยาบาลมาถึง หลังจากที่เกิดเหตุแล้วประมาณครึ่งชั่วโมง เขารู้สึกโชคดีที่ยังรอดชีวิต แต่ก็ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่ได้เจอมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo