World News

‘เยอรมนี’ เจอพนักงานสนามบินประท้วงรอบใหม่ ยกเลิกเที่ยวบินนับร้อย

พนักงานสนามบินในเยอรมนี ประท้วงรอบใหม่ นัดหยุดงานใน 4 สนามบิน ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินนับร้อยเที่ยว 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Verdi ซึ่งเป็นสหภาพแรงงานเยอรมนี ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินของท่าอากาศยานดึสเซลดอร์ฟ โคโลญจน์/บอนน์ ชตุทการ์ท และบาเดิน-บาเดิน ผละงานประท้วง เพื่อเรียกร้องขอขึ้นค่าแรง และปรับปรุงสภาพการทำงาน

shutterstock 1727844034

ท่าอากาศยานโคโลญจน์/บอนน์ ระบุว่า เหตุประท้วงดังกล่าว ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 144 เที่ยวบิน ขณะที่ท่าอากาศยานดึสเซลดอร์ฟ กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์ว่ากำลังดำเนินการปรับลดตารางเที่ยวบินลงอย่างมาก จากเดิมมีกำหนดเที่ยวบินขึ้น-ลง 368 เที่ยวในวันนี้ (17 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

ส่วนท่าอากาศยานชตุทการ์ท แถลงว่า เครื่องบินไม่สามารถขึ้นและลงจอดได้ตลอดทั้งวัน เนื่องจากการนัดหยุดงานของสหภาพแรงงาน พร้อมขอให้ผู้โดยสารอย่าเดินทางมายังสนามบิน

การเคลื่อนไหวข้างต้นเกิดขึ้น หลังเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ท่าอากาศยานเบอร์ลิน เบรเมิน และฮัมบูร์ก ก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินพาณิชย์ทั้งหมด เนื่องจากการผละงานประท้วง ซึ่งเป็นการผละงานประท้วงระลอกล่าสุด เนื่องจากการที่อุตสาหกรรมการบินเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลให้เกิดปัญหาพนักงานไม่พอ และพนักงานได้เรียกร้องให้มีการขึ้นค่าแรงเนื่องจากเงินเฟ้อพุ่งสูงด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo