World News

เยอรมนีป่วน! สนามบินแฟรงก์เฟิร์ต-มิวนิค สั่งยกเลิกทุกเที่ยวบิน เจอนัดหยุดงานทั่วประเทศ

“เวอร์ดิ” สหภาพแรงงานเยอรมนี ร้องสมาชิกหยุดงาน 1 วัน ตามสนามบินต่างๆ ทั่วประเทศ ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น สถานการณ์ที่จะทำให้สนามบินตามเมืองใหญ่ ๆ รวมถึง แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิค สตุทการ์ด ฮัมบูร์ก ดอร์ทมุนด์ ฮาโนเวอร์ และเบรเมน ต้องตกอยู่ในภาวะชะงักงันตลอดทั้งวัน

การประกาศดังกล่าว ทำให้สนามบิน 2 แห่งของเยอรมนี ที่มีการเดินทางคับคั่งที่สุด คือ แฟรงก์เฟิร์ต และมิวนิค ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดในวันพรุ่งนี้

shutterstock 1306297084

รายงานระบุว่า การนัดหยุดงานดังกล่าวมีขึ้น ก่อนหน้าการเจรจารอบ 2 ระหว่างสหภาพแรงงาน และหน่วยงานราชการต่าง ๆ จะเกิดขึ้นในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากที่การเจรจารอบแรกไม่ประสบความสำเร็จ

แถลงการณ์ของเวอร์ดิ ยังเตือนว่า การนัดหยุดงานครั้งนี้ จะส่งผลให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้าอย่างมาก และมีการยกเลิกเที่ยวบิน ตามสนามบินต่าง ๆ ในเยอรมนี แต่ได้ร้องขอให้ประชาชน มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับคนงานที่นัดหยุดงาน

สหภาพบอกด้วยว่า ได้ประกาศถึงแผนการดังกล่าวล่วงหน้า 2 วันแล้ว เพื่อให้บรรดาผู้เดินทางมีเวลาที่จะเลือกการเดินทางในรูปแบบอื่น และว่า จะไม่มีการหยุดงานในส่วนของการจัดส่งความช่วยเหลือไปยังตุรกี และตุรกี ที่กำลังเกิดภัยพิบัติ จากเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่าได้ประกาศหยุดงานล่วงหน้า 2 วันล่วงหน้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสเตรียมการในรูปแบบอื่น

อย่างไรก็ดี การส่งความช่วยเหลือไปยังตุรกีและซีเรียหลังจากเกิดแผ่นดินไหวร้ายแรงจะไม่รวมอยู่ในการดำเนินการนัดหยุดงาน สหภาพแรงงานกล่าวเสริม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo