World News

‘อีลอน มัสก์’ เทขายหุ้น ‘เทสลา’ อีก 22 ล้านหุ้น โกยเงินกว่า 3 พันล้านดอลล์ ฉุดราคาร่วงต่อเนื่อง

“อีลอน มัสก์” เทขายหุ้น “เทสลา” อีก 22 ล้านหุ้น มูลค่าราว 3,600 ล้านดอลลาร์ ทำราคาหุ้นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำร่วงต่อเนื่อง 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. สหรัฐเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ว่า ระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคมที่ผ่านมา นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลก ได้ขายหุ้นของบริษัทอีกราว 22 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,600 ล้านดอลลาร์

1000 1

การขายหุ้นดังกล่าว ยังเกิดขึ้นหลังข่วงต้นปีนี้ นายมัสก์ได้แจ้งต่อผู้ที่ติดตามเขาบนทวิตเตอร์ว่า หลังจากวันที่ 28 เมษายน เป็นต้นไป เขาไม่มีแผนที่จะขายหุ้นเทสลาออกมาอีก

อย่างไรก็ดี นายมัสก์ ก็ยังคงขายหุ้นที่ถืออยู่ในเทสลาออกมาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เขาบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ และเมื่อการซื้อกิจการเสร็จสิ้นลงในช่วงปลายเดือนตุลาคม นายมัสก์ ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทสเปซเอ็กซ์ด้วยนั้น ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นซีอีโอของทวิตเตอร์ในทันที

นายมัสก์ ยังได้แจ้งต่อพนักงานทวิตเตอร์ว่า เขาได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในเทสลา เพื่อที่จะประคับประคองกิจการของทวิตเตอร์

ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ราคาหุ้นเทสลาดิ่งลง 2.6% ปิดที่ระดับ 156.80 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าตลาดของเทสลาร่วงลงสู่ระดับ 495,000 ล้านดอลลาร์ และนับตั้งแต่ต้นปี 2565 จนถึงเมื่อวานนี้  ราคาหุ้นเทสลาร่วงลงไปแล้วถึง 55%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo