World News

‘อีลอน มัสก์’ ล้างบางทวิตเตอร์ สั่งปลด ‘ซีอีโอ-ซีเอฟโอ’ ทันที

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของเทสลา เสร็จสิ้นกระบวนการซื้อกิจการ “ทวิตเตอร์ อิงค์” ด้วยวงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 1.65 ล้านล้านบาท) โดยปลดผู้บริหารระดับสูงหลายคนของทวิตเตอร์ออกจากตำแหน่ง ซึ่งรวมถึง ปารัก อักราวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของทวิตเตอร์

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง เช่น สำนักข่าวรอยเตอร์ส หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ และหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายมัสก์ ได้สั่งปลดนายปารัก อักราวัล ซีอีโอทวิตเตอร์ นายเนด เซกัล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และนายวิจายา กัดเด หัวหน้าฝ่ายนโยบายกฎหมาย ความเชื่อมั่น และความปลอดภัย

อีลอน มัสก์

ทั้งนี้ นายอักราวัล และนายเซกัล อยู่ในสำนักงานใหญ่ของทวิตเตอร์ ที่นครซานฟรานซิสโกในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ในขณะที่มีการปิดดีลซื้อกิจการทวิตเตอร์ โดยทั้งสองคนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนำตัวออกจากบริษัทในเวลาต่อมา

การปลดผู้บริหารระดับสูงของทวิตเตอร์มีขึ้นในขณะที่มีรายงานว่า นายมัสก์ได้วางแผนปลดพนักงานทวิตเตอร์เกือบ 75% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ แต่เขาได้ออกมาปฏิเสธว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า จะไม่ปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมากเช่นนั้น

ข่าวปลดผู้บริหารระดับสูงยังมีขึ้นเพียง 1 วันก่อนกำหนดเส้นตายที่ศาลสหรัฐสั่งให้นายมัสก์เสร็จสิ้นกระบวนการซื้อกิจการทวิตเตอร์ในวันนี้ (28 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้นายมัสก์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เข้าไปมีอำนาจควบคุมทวิตเตอร์ที่มีบัญชีผู้งานทั่วโลกกว่า 230 ล้านคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo