World News

อย่างเศร้า! ผลศึกษาชี้ ‘คนเกิดเดือนธันวาคม’ ได้ของขวัญน้อยกว่าทุกเดือน

ผลสำรวจล่าสุดที่เปิดเผยในเดือนส่งท้ายปี พบว่า คนเกิดเดือนธันวาคม อาจพลาดโอกาสได้รับของขวัญวันเกิด มากกว่าคนที่เกิดในเดือนอื่น ๆ กว่าร้อยชิ้นตลอดช่วงชีวิตของพวกเขา 

วีโอเอ รายงานว่า การศึกษาชิ้นใหม่ ที่จัดทำโดยเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ Not On The High Street เก็บข้อมูลชาวอังกฤษ 2,000 คน เผยว่า ผู้คนที่เกิดช่วงในราศีธนู และราศีมังกร จะได้รับของขวัญวันเกิดน้อยกว่าคนที่เกิดในช่วงเวลาอื่น ๆ เฉลี่ย 160 ชิ้น ตลอดช่วงชีวิตของพวกเขา เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ตรงกับคริสต์มาสพอดี

คนเกิดเดือนธันวาคม

เมื่อลงรายละเอียด พบว่า ผู้ที่เกิดเดือนธันวาคมจะได้รับของขวัญเฉลี่ย 4 ชิ้นในวันเกิด เมื่อเทียบกับคนที่เกิดเดือนอื่น ๆ ที่จะได้ของขวัญเฉลี่ย 6 ชิ้น

การศึกษานี้ยังพบว่า วันคริสต์มาสส่งผลกระทบต่อการได้รับของขวัญของคนที่เกิดเดือนธันวาคมอย่างมาก โดย 67% ในการสำรวจ ระบุว่า เดือนธันวาคม เป็นเดือนเกิดที่แย่ที่สุด และ 75% ในการสำรวจ มีแนวโน้มจะได้รับของขวัญวันเกิด ควบคู่ไปกับของขวัญวันคริสต์มาส

ขณะที่ 55% รู้สึกผิดหวังหรือกลุ้มใจกับปริมาณของขวัญที่ได้รับในช่วงเวลาเดียวกันนี้

พอกันทีของขวัญธีมคริสต์มาส

สำหรับของขวัญที่ชาวเดือนธันวาคมจะได้รับมากที่สุด และรู้สึกผิดหวังมากที่สุดนั้น ผู้ตอบแบบสอบถาม 38% บอกว่า ช็อคโกแลตกล่อง รองลงมา คือ เครื่องสำอางชุดเทศกาลคริสต์มาส อยู่ที่ 28% และน้ำหอมกลิ่นแนวเทศกาลคริสต์มาส มาเป็นอันดับ 3 ที่ 19%

ยิ่งไปกว่านั้น 39% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า พวกเขาได้รับของขวัญวันเกิด ที่ห่อด้วยกระดาษของขวัญคริสต์มาส และเกือบ 24% ระบุว่า พวกเขาได้รับของขวัญธีมวันคริสต์มาส ซึ่งทำให้พวกเขารู้สึกเหนื่อยหน่าย และเสียใจ และกว่า 23% เคยต้องรอจนกระทั่งฤดูกาลลดกระหน่ำ เพื่อให้ได้รับของขวัญวันเกิดที่ราคาถูกกว่าปกติ

คนเกิดเดือนธันวาคม

ชาวธันวาผู้ถูกเท

ไม่เพียงแค่ของขวัญที่เป็นประเด็น แต่การฉลองวันเกิดก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะในการสำรวจเดียวกันนี้ พบว่า 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ถูกบังคับให้ต้องยกเลิกงานวันเกิด เพราะผู้ร่วมงานมาไม่ได้ หรือถูกยกเลิกการมาร่วมงานในนาทีสุดท้าย และราว 1 ใน 6 ระบุว่า ต้องจัดงานร่วมกับการฉลองวันคริสต์มาสไปทีเดียว

ลอร์นา บราวน์ หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ และการสร้างแบรนด์จาก Not On The High Street กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองเช่นนี้ ผู้ที่เกิดในเดือนธันวาคมมักเป็นกลุ่มที่ถูกลืม เพราะวันพิเศษของพวกเขามักถูกจัดขึ้นในนาทีสุดท้ายอยู่บ่อย ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo