Stock

‘CKPower’ แชร์ประสบการณ์ความสำเร็จ การออก ‘หุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม’

“CKPower” แชร์ประสบการณ์ความสำเร็จ การออก “หุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ในงานสัมมนาสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย หลังไซยะบุรี พาวเวอร์ ประสบความสำเร็จ ในการออกหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ยอดจองเกินวงเงินเสนอขาย ย้ำความเชื่อมั่นต่อธุรกิจ มุ่งขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

กรุงเทพฯ 29 พฤศจิกายน 2566  นางมัณทนา เอื้อกิจขจร รองกรรมการผู้จัดการ งานวางแผนธุรกิจ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower (CKP) หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และมีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำที่สุดรายหนึ่ง

ได้เข้าร่วมเสวนาเพื่อแบ่งปันประสบการณ์การออกและเสนอขายตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืน ในงานสัมมนา Enable ESG Bond Issuance # 2: Global Dynamic & Thailand Framework Development” ซึ่งจัดโดยสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) และกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF)  เมื่อเร็วๆ นี้

CKPower

แชร์ประสบการณ์ความสำเร็จ การออกหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

โดยได้ร่วมแบ่งปันแนวทางในการดำเนินการด้านความยั่งยืน และการตัดสินใจในการริเริ่มดำเนินการด้านความยั่งยืนขององค์กร รวมถึงขั้นตอนการระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืนในทางปฎิบัติจริง จนถึงการออกและเสนอขายให้ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆนี้ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี (XPCL) บริษัทร่วมในเครือของ CKPower ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มูลค่า 3,500 ล้านบาท  ซึ่งเป็นการออกหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมครั้งที่ 2

CKPower

โดยมีนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ให้ความสนใจจองหุ้นกู้ดังกล่าว โดยเป็นยอดจองในวงเงินที่เปิดจองจำนวน 2,000 ล้านบาท และมียอดจองเพิ่มเติมในส่วนที่สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) อีก 1,500 ล้านบาท

ถือเป็นการตอกย้ำการดำเนินธุรกิจการผลิตไฟฟ้าพลังสะอาดเพื่อสร้างเสถียรภาพให้ประเทศไทย และช่วยให้สามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานหมุนเวียนในอนาคต

CKPower

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo