Stock

เช็กเลย!! หุ้นที่ลงแรงหลังเลือกตั้ง รีบาวด์กลับมาแล้วหรือยัง?

เช็กเลย!! หุ้นไทยที่ลงแรงๆ  ช่วงหลังเลือกตั้ง ตอนนี้มีหุ้นตัวไหนบ้างที่ราคารีบาวด์ดีดกลับมาได้แล้ว?

พูดกันตามตรงเลยว่าหลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตลาดหุ้นไทยก็ปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหักปากกาเซียนหุ้นพอสมควร เพราะโดยทั่วไปแล้วทุกครั้งหลังจบการเลือกตั้งหุ้นไทยมักจะมีช่วง Honeymoon period ให้แรลลี่ขึ้นยาวๆ แต่ปีนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น

การเคลื่อนไหวของหุ้นในดัชนี SET Index ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม – 21 กรกฎาคม 2566 ปรับตัวลดลง 0.79% อยู่ที่ระดับ 1,529.25 จุด โดยมีหลายช่วงที่หุ้นไทยลงไปต่ำกว่า 1,500 จุด คือตอนปลายเดือนมิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคม จึงค่อยๆ สามารถฟื้นตัวกลับมายืนเหนือจุดจิตวิทยานี้ได้อีกครั้ง

คำถามคือหุ้นไทยที่ลงแรงๆ ไปแล้วในช่วงหลังเลือกตั้ง ตอนนี้มีหุ้นตัวไหนบ้างที่ราคารีบาวด์ดีดกลับมาได้แล้ว? บทความนี้ได้สรุปข้อมูลมาฝาก โดยเป็นรวบรวมจาก Thaiwarrant DW13 บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) ณ วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ด้วย 3 เงื่อนไขดังนี้ 

shutterstock 288487724

1. มี Drawdown (ราคา Low เทียบก่อนเลือกตั้ง) ลดลงเกิน 15% 

2. ราคาดีดกลับ (ราคาปัจจุบัน 17 กรกฎาคม เทียบราคา Low) บวกเกิน 10% 

3. ราคาดีดกลับ และราคา Drawdown ห่างกันไม่เกิน 5%

หุ้น CK หรือ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)

Drawdown -20.54% ราคาดีดกลับ +19.66% 

ผู้นำในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างของไทย โดยมีลักษณะงานทั้งแบบที่เป็นผู้รับเหมาโดยตรง (Main Contractor) ผู้รับเหมาช่วง (Sub Contractor) ลักษณะกิจการร่วมค้า (Joint Venture) กิจการร่วมทุนแบบคอนซอร์เตียม (Consortium) และเป็นผู้ลงทุนเพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานอย่างครบวงจร

หุ้น AURA หรือบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน)

Drawdown -18.86% ราคาดีดกลับ +15.49% 

ร้านค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับเพชร และอัญมณี รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นที่มีบริการแบบครบวงจร

GULF หรือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

Drawdown -18.10% ราคาดีดกลับ +13.37% 

Holding Company ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและพลังงานหมุนเวียน รวมถึงการจัดหาและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ การลงทุนในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

กัลฟ์

MEGA หรือ บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน)

Drawdown -16.27% ราคาดีดกลับ +12.95% 

จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้แก่ เมียนมา เวียดนาม และกัมพูชา นอกจากนี้ ยังมีได้ทำการตลาดผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า Mega We Care ผ่านหน้าเคาน์เตอร์สุขภาพของบริษัท เครือข่ายการจัดจำหน่ายของบริษัท และผู้จัดจำหน่ายภายนอกใน 35 ประเทศทั่วโลก

NEX หริือ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน)

Drawdown -15.53% ราคาดีดกลับ +17.24% 

ดำเนินธุรกิจผลิตและรับจ้างผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า รวมไปถึงการจำหน่ายและให้เช่ารถบัสโดยสาร ตลอดจนซ่อมบำรุงและจำหน่ายอะไหล่รถบัสโดยสาร

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างของหุ้นรีบาวด์ที่สามารถเด้งเชือกดีดกลับมาเป็นเทรนด์ขาขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่กำลังเป็น Uptrend แบบนี้ ซึ่งเราสามารถนำอุตสาหกรรมข้างต้นเป็นจุดเริ่มในการค้นหาหุ้นคล้ายๆ กันได้ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
แชร์วิธีคิด แบ่งปันความรู้ การเงิน การลงทุน