Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 37.27 บาท แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย จับตาเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (8 พ.ย.) ที่ระดับ 37.27 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 37.39 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.10-37.40 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองแนวโน้มเงินบาท ว่า ภายใต้ภาวะเปิดรับความเสี่ยงของตลาด ที่กดดันให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง จะช่วยหนุนให้เงินบาท มีโอกาสแข็งค่าขึ้นใกล้โซนแนวรับ ตามที่คาดการณ์ไว้ได้

ค่าเงินบาท

อย่างไรก็ดี ความผันผวนในตลาดการเงินจะเริ่มกลับมา ในช่วงที่ผู้เล่นในตลาด ทยอยรับรู้ผลการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ ซึ่งในอดีตนั้น หากพรรคการเมืองของประธานาธิบดีปัจจุบัน สูญเสียอำนาจการครองเสียงข้างมากในสภาคองเกรส ตลาดอาจกังวลปัญหาการเมืองสหรัฐ และเลือกที่จะปิดรับความเสี่ยง ถือเงินดอลลาร์เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย หนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 3%-4% ได้ในระยะสั้น

การอ่อนค่าของเงินบาทอาจเป็นไปอย่างจำกัด ตราบที่ฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ ยังมีทิศทางซื้อสินทรัพย์ไทยสุทธิ

ขณะเดียวกันผู้ส่งออกบางส่วนก็เริ่มพิจารณาขายเงินดอลลาร์ หากเงินบาทอ่อนค่าใกล้ระดับ38.00 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนผู้นำเข้าส่วนใหญ่ต่างรอซื้อเงินดอลลาร์ในจังหวะเงินบาทแข็งค่า โดยเฉพาะหากเงินบาทแข็งค่าใกล้โซนแนวรับ 37.00-37.10 บาทต่อดอลลาร์

ในช่วงที่ตลาดการเงินผันผวนสูงจากความไม่แน่นอนของหลายปัจจัย ยังคงแนะนำให้ผู้ประกอบการควรใช้กลยุทธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้ Options ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีในช่วงที่ตลาดผันผวนหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo