Sme

TikTok ร่วมวง Shoppertainment ส่ง ‘TikTok Shop’ หนุนเอสเอ็มอีมีทางเลือกค้าออนไลน์

TikTok หนุนเอสเอมอี ผ่าน TikTok Shop การช้อปปิ้งใหม่แบบ Shoppertainment ผสานคอมมูนิตี้ ช้อปปิ้งและเอ็นเตอร์เทนเมนต์  เปิดกว้างทุกธุรกิจเพิ่มช่องทางขาย

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, TikTok Shop Lead – Thailand กล่าวว่า จากพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในหลาย ๆ ด้าน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพฤติกรรมการซื้อสินค้า ส่งผลให้ช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนสำคัญในการซื้อสินค้าของทุกกลุ่มผู้บริโภค

TikTok Shop

พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆ ด้าน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพฤติกรรมการซื้อสินค้า การช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนสำคัญในการซื้อสินค้าของทุกกลุ่มผู้บริโภค

ทั้งนี้ พบว่า ในปี 2564 มียอดการใช้จ่ายอีคอมเมิร์ซทั่วโลก รวมสูงถึง 4.921 ล้านล้านดอลลาร์ และอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยก็เติบโตขึ้นต่อเนื่องไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4 ล้านล้านบาท เเละยังคงมีผู้เล่นรายใหม่ในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้เล่นรายใหม่ในตลาด หมายถึงธุรกิจรายย่อยหรือ SMEs นั่นเอง ซึ่งกลุ่ม SMEs ถือว่าเป็นกำลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเลยทีเดียว โดยสัดส่วนมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของ SMEs ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศมีมูลค่าเกือบ 40%

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ หัวหน้า TikTok Shop ประเทศไทย กล่าวว่า “TikTok มุ่งสนับสนุนและผลักดันธุรกิจรายย่อยทั่วโลก ด้วย TikTok Shop ที่เปิดกว้างให้กับทุกธุรกิจ โดยเฉพาะ SMEs

shutterstock 1807995244

จากความแข็งแกร่งของชุมชน TikTok และประสบการณ์ความบันเทิงบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop จะมีความเป็น Shoppertainment ที่โดดเด่นสำหรับทุกธุรกิจ เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโต สร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้ และเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

Shoppertainment เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของ คอมมูนิตี้ ช้อปปิ้ง และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ รวมทั้ง จุดแข็งของ TikTok Shop ที่ไม่เหมือนแพลตฟอร์มใด นซี่งถือได้ว่าเป็โอกาสใหม่ของ SMEs

ร้านค้าสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์หรือ Live ได้อย่างเต็มที่ ผ่านฟีเจอร์ที่หลากหลายของ TikTok รวมถึงสามารถทำงานร่วมกับ TikTok Creators เพื่อดึงดูดผู้บริโภค ซึ่งก็คือผู้ใช้ TikTok ซึ่งมีมากถึง 1,000 ล้านคนทั่วโลกได้

ขณะที่บริโภคสามารถสร้างการซื้อขายสินค้าภายในร้านบน TikTok Shop ได้ทันที ผ่านลิงค์บนวิดีโอเหล่านั้น ทำให้ผู้ใช้ได้รับความบันเทิงและสามารถทำการซื้อขายไปพร้อมกันได้ อีกทั้งผู้บริโภคยังสามารถแชร์ส่งต่อคอนเทนต์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผลประโยชน์จะวนกลับมาที่ร้านค้าและธุรกิจนั่นเอง

tik

ติดอาวุธ SMEs ไทยด้วย TikTok Shop

TikTok มีสิทธิประโยชน์สำหรับช่วยเหลือร้านค้าได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ผู้ค้าสามารถเริ่มต้นธุรกิจบนแพลตฟอร์มได้ ไม่ว่าจะเป็นการคิดค่าธรรมเนียมคอมมิชชั่นเริ่มต้น 0% และการคิดค่าส่งฟรี รวมถึงจัดเต็มสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภค อย่างการมอบคูปองสำหรับผู้ใช้ใหม่ หรือส่วนลดสำหรับผู้ใช้ที่ผ่านเกณฑ์กำหนด เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุน SMEs ที่สนใจเปิดร้านใน TikTok Shop ด้วย TikTok Shop Seller University หากธุรกิจต้องการเปิดร้านบน TikTok Shop สมัครได้ที่ https://seller-th.tiktok.com/account/welcome

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo