Social

‘TikToK’ สุดฮิต คนไทยใช้งานสูงสุดใน 46 ประเทศที่ใช้โซเชียลมีเดีย

คนไทยใช้งาน TikToK สูงที่สุดในบรรดาผู้ใช้งานใน 46 ประเทศ ที่ใช้โซเชียลมีเดีย โดยคนไทย 42% จากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเลือกเล่น TikToK

ผลสำรวจ Digital News Contents 2022 พฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดีย จัดทำโดย Reuter Institute for the Study of Journalism เผยว่า ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทย 4 ใน 10 คน หรือ 42% เป็นผู้ใช้งาน TikTok และในจำนวนนี้ 22% เลือกติดตามข่าวสารจาก TikToK

TikToK

ขณะที่ รายงานของ Reuter Institute for the Study of Journalism พบว่า คนไทยมีสัดส่วนการใช้งาน TikToK สูงที่สุดใน 46 ประเทศที่มีการสำรวจพฤติกรรมการใช้งานโซเชียลมีเดีย จากการสำรวจในปี 2564

นอกจากนี้ ยังพบว่า ในประเทศไทย ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ ใช้สมาร์ทโฟน แอนดรอยด์ ราคาถูก ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่เอื้อให้แพลตฟอร์มรวบรวมข่าวสารจากแหล่งต่าง ๆ เติบโตและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Google News ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 39% ตามด้วย Line Today 31% และ Sanook.com 25%

อย่างไรก็ตาม จากรายงานการสำรวจพฤติกรรมการรับข้อมูลข่าวสาร Digital News Report 2022 ยังพบว่า 62% ของผู้ใช้บริโภคข่าวจากช่องทางดิจิทัล ไม่มีความสามารถในการแยกแยะข่าวจริงข่าวปลอม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo