Politics

ไทม์ไลน์ซักฟอก แบ่ง 3 กลุ่ม โวหนัก! ‘บิ๊กตู่’ อยู่ไม่ได้แน่

“ยุทธพงศ์” เปิดไทม์ไลน์ ศึกซักฟอก แบ่ง 3 กลุ่ม ล็อกเป้า 3 ป.-หัวหน้าพรรค-รัฐมนตรี รวม 4 วันเต็มๆ ลงมติ 23 ก.ค.  โวหนัก!! “บิ๊กตู่” อยู่ไม่ได้แน่

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า ไทม์ไลน์การอภิปรายรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

Capture.JPG11

1. กลุ่ม 3 ป. ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

2. กลุ่มแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงสาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

3. กลุ่มรัฐมนตรีของแต่ละพรรค ได้แก่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การจัดสรรเวลาอภิปราย คณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร เรียกประชุมวิป 3 ฝ่าย ประกอบด้วย วิปฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้กำหนดวันอภิปรายทั้งหมด 4 วัน เริ่มวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2565  เวลา 08.30 – 00.30 น. วันสุดท้ายวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 – 23.30 น. ลงมติวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. การจัดสรรเวลาของแต่ละฝ่ายรวมทั้งหมด 63 ชั่วโมง แบ่งเป็น พรรคร่วมฝ่ายค้าน 45 ชั่วโมง ที่เหลือก็เป็นของประธานสภาฯ ครม.และพรรคร่วมรัฐบาล

ฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ การอภิปรายครั้งนี้จากพิเศษกว่าทุกครั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านที่สามารถลุกขึ้นอภิปรายรัฐมนตรีได้มากกว่าหนึ่งคน การอภิปรายเริ่มต้นด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดญัตติการอภิปรายฯ ส่วนความพร้อมของพรรคเพื่อไทย ในการอภิปรายนั้น พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมมาก มั่นใจว่าการอภิปรายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ไม่ได้แน่นอน เพราะการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เกิดความเสียหายทุกอย่างผิดพลาดอย่างร้ายแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight