Politics

‘เพื่อไทย’ จัดใหญ่!! เตรียมน็อครัฐมนตรีกลางสภาฯ หวังให้ตายคาสนามเลือกตั้ง

“พรรคเพื่อไทย” จัดทัพอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมน็อครัฐมนตรีกลางสภาฯ หวังให้ตายคาสนามเลือกตั้ง ลั่นประชาชนที่ได้รับฟังจะเชื่อทันทีว่ารัฐบาลทุจริตแน่นอน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้ประชุมกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเริ่มวางตัวผู้อภิปรายและให้การบ้านไปทำแต่เนิ่น ๆ โดยการเตรียมและเช็กข้อมูลที่จะใช้ในการอภิปราย

เพื่อไทย

ยุทธิวิธีการอภิปราย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นวางตัวผู้อภิปรายไม่เกิน 10 คน โดยขึ้นกับยุทธิวิธีและประเด็น หากเป็นเรื่องเล็กก็จะใช้ผู้อภิปรายเพียง 1 คน แต่หากเป็นเรื่องใหญ่ก็จะใช้ผู้อภิปรายหลายคน

ทั้งนี้ เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เรามีข้อมูลและหลักฐานทุจริตของรัฐบาลชัดเจน งานนี้ประชาชนที่ได้รับฟังจะเชื่อทันทีว่ารัฐบาลทุจริตอย่างแน่นอน เราจะน็อกบรรดารัฐมนตรีในสภาฯ และให้ไปตายในสนามเลือกตั้ง

เพื่อไทย

ร่างญัตติเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นายสุทิน กล่าวด้วยว่า ในการประชุม ส.ส.ของพรรควันที่ 14 มิถุนายน พรรคจะเปิดให้ ส.ส.เซ็นชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งจะได้หารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง เพื่อเซ็นชื่อในญัตติร่วมกัน ก่อนที่จะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ในช่วงบ่ายของวันที่ 15 มิถุนายน

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน เกี่ยวกับการร่างญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้ร่างญัตติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจำนวนผู้ถูกอภิปรายในขณะนี้ยังมี 10 คนตามที่แถลงไปก่อนหน้านี้ เว้นแต่มีความจำเป็นต้องเพิ่มอาจเพิ่มก่อนการยื่นต่อประธานสภาฯ

เพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะเป็นตามนี้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะยื่นญัตติต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น. บริเวณจุดแถลงข่าว โถงทางเข้ารัฐสภาฝั่ง ส.ส. ซึ่งวันนั้นฝ่ายค้านจะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนกรอบเวลาอภิปราย ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า จะต้องไม่น้อยกว่า 4 วันที่ฝ่ายค้านเคยได้เวลาอภิปรายครั้งที่ผ่านมา คาดว่าจะเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกรกฎาคมหรือช่วงวันที่ 18-22 กรกฎาคม เพราะไม่ติดกับช่วงวันหยุดยาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo