Politics

‘ธนกร’ สอนฝ่ายค้าน อย่าเอาไม้ซีกงัดไม้ซุง ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นปึ้ก

โฆษกรัฐบาล ยันสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นปึ้ก เย้ยฝ่านค้านเสี้ยม เหมือนเอาไม้ซีกงัดไม้ซุง ไม่มีทางสำเร็จ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า กรณีพรรคเล็กทานอาหารเที่ยงร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 11 มีนาคม เป็นการกดดันและสั่นคลอนรัฐบาลว่า เป็นสิทธิที่ฝ่ายค้านจะพูดหรือจินตนาการได้

ธนกร side

แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ใช่ การที่พรรคการเมืองไหนจะนัดทานอาหารกันนั้นถือเป็นเรื่องปกติ รัฐบาลเองก็มีการนัดทานอาหารกับพรรคร่วมฯ รวมถึงพรรคเล็กด้วยเช่นกัน เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน เพียงแต่รัฐบาลไม่ได้หยิบยกเรื่องเหล่านี้มาเป็นประเด็น

ทั้งนี้เพราะรัฐบาลเน้นไปที่การทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน มากกว่าที่จะต้องมาเสียเวลาเพื่อตอบโต้ทางการเมืองไปมากับฝ่ายค้าน ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร

ยันพรรคร่วมรัฐบาลแน่นปึ้ก

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้ยืนยันว่าเสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงเหนียวแน่น การที่ฝ่ายค้านพยายามเสี้ยมให้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมฯ เกิดความสั่นคลอนนั้น เป็นเพียงความพยายามที่จะเอาไม้ซีกมางัดไม้ซุง ซึ่งไม่มีทางสำเร็จ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯแน่นอน

นายก 1

อยากให้ฝ่ายค้านเอาเวลาว่างไปหาข้อมูล เพื่อเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างที่มักจะออกมาโม้รายวันไว้จะดีกว่า จะได้ทำหน้าที่ให้สมกับที่เป็นฝ่ายค้านในสภาฯ บ้าง

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องประชาชน รวมถึงนักลงทุน และในสายตาของนานาชาติทั่วโลก โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่เป็นกันทั่วโลก แต่ประเทศไทยสามารถบริหารจัดการได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับคำชื่นชมมากมาย จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่รัฐบาลจะต้องยุบสภาฯ ในเวลานี้

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะอยู่บริหารประเทศ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนจนครบเทอมแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo