Politics

ศาลออกหมายจับ ‘ลุงพล’ 3 ข้อหาหนักคดี ‘น้องชมพู่’

ศาลออกหมายจับ “ลุงพล” 3 ข้อหาหนักคดี “น้องชมพู่” เผยล่าสุดเจ้าตัวได้เก็บข้าวของออกจากพื้นที่บ้านกกกอกไปแล้ว ด้าน “ผบ.ตร” เตรียมแถลงคดีด้วยตัวเองวันนี้

มีรายงานว่า ศาลจังหวัดมุกดาหารได้อนุมัติออกหมายจับเลขที่ 53/64 ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ออกหมายจับ นายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล โดยมีศักดิ์เป็นลุงของ “น้องชมพู่” ทั้งหมด 3 ข้อหา คือ

  • พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร
  • ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย
  • กระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ลุงพล113

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลักฐานในการออกหมายจับครั้งนี้คือ หลักฐานบริเวณจุดพบศพ ได้แก่ กางเกง รองเท้า เส้นขนจำนวน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอจนสามารถระบุได้แล้วว่าเป็นของใคร รวมถึงเส้นผมน้องชมพู่ที่ถูกสับ 36 เส้น และคำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด และผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ประจักษ์ชี้ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกับ “ลุงพล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ได้หายตัวจากบ้านในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 และพบเป็นศพอยู่ในป่าบนภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านราว 2 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563

มีรายงานว่า ขณะนี้ “ลุงพล” ได้เก็บข้าวของออกจากพื้นที่บ้านกกกอกเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่า จะกลับไปบ้านพ่อที่ จ.สกลนคร อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะแถลงรายละเอียดพฤติการณ์ทางคดีอีกครั้งในวันนี้ (2 มิ.ย.) ด้วยตัวเอง

ขอบคุณภาพจาก MV เพลงเต่างอย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo