Politics

‘โฆษก ตร.’ ยืนยันรู้ตัวคนร้ายคดี ‘น้องชมพู่’ แล้ว ลั่นมีหลักฐานสำคัญ

“โฆษก ตร.” ยืนยันรู้ตัวคนร้ายคดี “น้องชมพู่” แล้ว เผยชุดสืบสวนมีพยานหลักฐานสำคัญ คาดไม่เกินวันที่ 15 มิ.ย.จะชัดเจนแน่นอน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) กล่าวถึงความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ว่า ไม่เกินวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุแน่นอน เนื่องจากชุดสืบสวนมีพยานหลักฐานสำคัญโดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อาทิ ดีเอ็นเอ ของคนร้าย

ยิ่งยศ1664

ซึ่งสอดคล้องกับที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ ว่าจะสามารถออกหมายจับเอาผิดคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคดีของภายในเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าของคดี โดยขอเวลาตำรวจทำงานอีกสักระยะ

อย่างไรก็ตาม แม้ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าชุดสืบสวนได้สรุปสำนวน โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นหลักฐานที่พบใกล้จุดพบศพ โดยหนึ่งในนั้นคือ กางเกง รองเท้า เส้นขน 3 เส้น ที่ตรวจดีเอ็นเอ จนสามารถระบุได้แล้วว่า เป็นของใคร กับเส้นผมน้องชมพู่ที่ถูกหั่น 30 เส้น รวมทั้งคำให้การของพยานแวดล้อมทั้งหมด 8 ราย ที่เข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งหลังจากนี้ คงต้องดูท่าทีของตำรวจว่า จะมีความชัดเจนมากน้อยแค่ไหนภายในสัปดาห์นี้

Avatar photo