Politics

ลุงพลมาแล้ว! เตรียมฟังแถลงคดี ‘น้องชมพู่’ พร้อมยันความบริสุทธิ์

ลุงพลมาแล้ว! เตรียมฟัง “พล.ต.อ.สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข” แถลงคดี “น้องชมพู่” พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมีการแถลงความคืบหน้าคดี “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่เสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยล่าสุด “ลุงพล” ได้เดินทางมาฟังการเเถลงข่าวด้วย เพราะอยากทราบว่าผลสรุปคดีนี้เป็นอย่างไร เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบสวนคดีนี้อย่างเงียบๆ ไม่ได้ให้ข่าวตนอยากทราบรายละเอียด

ลุงพล210632

โดยลุงพล กล่าวว่า อยากทราบว่า หลักฐานที่ตำรวจมีเเละเชื่อมโยงไปถึงผู้กระทำความผิดมีอะไรบ้าง สามารถระบุตัวได้หรือไม่ เเละหากตำรวจแถลงเป็นการพักคดีนั้น ตัวเองเเละภรรยา ก็จะพยายามหาพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปยังคนกระทำความผิดมาให้ได้

“ตนยืนยันความบริสุทธิ์ ตัวเองไม่ได้เป็นบุคคลใกล้ชิดตามที่มีรายงานข่าวว่าเป็นคนที่อุ้มน้องออกไปจากบ้าน จนทำให้น้องเสียชีวิต และในวันดังกล่าว ตัวเองก็ไม่ได้เจอน้องชมพู่เลย แต่ส่วนตัวคิดมาโดยตลอดว่าต้องมีบุคคลอุ้มน้องออกจากบ้านไปยังป่า น้องไม่มีทางเดินขึ้นภูเหล็กไฟได้ด้วยตนเอง อยากให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทำให้คนอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะประชาชนส่วนใหญ่หวังพึ่งตำรวจอยู่เเล้ว และตัวเองก็เชื่อในกระบวนการยุติธรรม” ลุงพล กล่าว

ด้านทนายโนบิ กล่าวว่า อยากให้ตำรวจชี้ชัดไปเลยว่าลุงพลเป็นบุคคลเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาลุงพลตกเป็นจำเลยสังคมไปเเล้ว จึงอยากให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ยืนยันด้วยตนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo