Politics

‘อนุทิน’ เรียก ‘ผู้ว่าฯ ภูเก็ต’ กลับจากเยอรมนีด่วน! บอกปัญหาในพื้นที่เยอะแยะ

“อนุทิน” เรียก ‘ผู้ว่าฯ ภูเก็ต’ กลับจากเยอรมนีด่วน! บอกปัญหาในพื้นที่เยอะแยะ ย้ำ! ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ถือว่าผิดตั้งแต่แรกแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธตอบคำถามที่มีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่ช่วงกลางเดือนนี้ โดยกล่าวว่า ถามอะไรกับผม ให้ถามเรื่องที่เกี่ยวกับผม

อนุทิน

ส่วนกรณีซูเปอร์โพลเผยผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อนายอนุทินเรื่องแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ยาเสพติด และจัดระเบียบสังคม ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 นายอนุทิน กล่าวว่า กราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชน รัฐมนตรีทุกคนมีผลงานดี รวมถึง พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีผลงานมากเช่นกัน แต่ไม่ค่อยพูด ต้องให้สัมภาษณ์มาก ๆ ว่าทำอะไรให้กับเด็ก ๆ ไว้บ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายอนุทินกล่าวนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูนยืนอยู่ด้านข้าง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ส่วนกรณีแก้ไขหนี้นอกระบบที่อาจยังเคลียร์ไม่จบ และมีชาวบ้านจังหวัดเชียงใหม่เครียดเรื่องการให้ข้อมูล ถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูเนื้อใน เพราะในยุคข่าวสารที่รวดเร็วแบบนี้ และอาจไปรับฟังข่าวสารชั้นแรกก่อน จึงทำให้ได้ข้อมูลไม่เยอะ ซึ่งเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่

ส่วนกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอกของชาวต่างชาติที่ทำร้ายหมอจังหวัดภูเก็ตนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ถือว่าผิดตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอน ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก ก่อนหน้านี้ที่เป็นภัยสังคม หนักอยู่แล้ว

อนุทิน
อนุทิน ชาญวีรกูล

ส่วนที่จะขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ใครจะยกก็ยกไปเถอะ ไม่ใช่รัฐมนตรีมหาดไทยก็แล้วกัน การดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ผมไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วไม่มีเหตุมีผล

ส่วนกรณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเก็บค่าเข้าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง กรมที่ดินลงพื้นที่แล้ว

“จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยวกลับจากเยอรมัน ไม่ต้องไปแล้ว ให้กลับมาดูแลจังหวัด กลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ ส่วนจะให้ตรวจสอบจังหวัดชายทะเล ทั้งหมดเลยหรือไม่ ต้องแก้ไขทั้งหมด” นายอนุทิน กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK