General

‘อนุทิน’ ลั่น ไม่ยอมให้ต่างชาติทำตัวเป็นมาเฟียในเมืองไทยเด็ดขาด สั่งอธิบดีกรมการปกครอง-ผู้ว่าฯ จัดการ

“อนุทิน” ลั่น ไม่ยอมให้ต่างชาติทำตัวเป็นมาเฟียในเมืองไทยเด็ดขาด ไม่เคารพกฎหมายไทยก็ต้องจัดการ กำชับอธิบดีกรมการปกครอง-ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเร่งดำเนินการ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คนภูเก็ตออกมาเรียกร้องสิทธิให้ตรวจสอบประเด็นที่ดิน หลังเกิดกรณีเหตุการณ์ชาวต่างชาติทำร้ายแพทย์หญิง

โดยบอกว่าได้หารือกับอธิบดีกรมการปกครองแล้วว่า กระทรวงมหาดไทยต้องไปจัดการตรงไหนบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่และพบว่ามีเครือข่ายลักษณะคล้ายมาเฟีย ซึ่งตนได้กำชับอธิบดีกรมการปกครองและผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ทำงานร่วมกับหลายฝ่าย

อนุทิน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล

ต่างชาติต้องเคารพกฎหมายไทย

ยืนยันว่า จะไม่ให้มีต่างชาติมาทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และประพฤติไมดีในประเทศไทยอย่างเด็ดขาด ตัวตนรับก็ไม่ได้เพราะแค่ผู้มีอิทธิพลคนไทยเรายังไม่ยอม แต่จะยอมให้ชาวต่างชาติมีอิทธิพลและมาทำตัวเป็นมาเฟียได้อย่างไร

ส่วนที่มีการรุกล้ำที่ดินสาธารณะก็ต้องว่ากันไปตามใช้กฎหมาย ปัญหาทั้งหมดคือเราไม่ได้ใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเราใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ก็ไม่มีใครเอาประโยชน์จากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ และเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาเมืองไทยก็ต้องเคารพกฎหมายไทย ถ้ามาทำไม่ดีไม่เคารพกฎหมายก็ต้องจัดการ แค่ดึงวีซ่าหรือพาสปอร์ตออกก็จบแล้ว

อนุทิน
นายอนุทิน ชาญวีรกูล

ส่วนที่ว่าผู้มีอิทธิพลใช้ข้าราชการ คนมีสี หาประโยชน์ในประเทศไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เรื่องก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายเช่นกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการทุกวัน เป็นผู้รักษากฎหมายก็ต้องรักษากฎหมาย ไม่ใช่ไปโอบอุ้มดูแลคนไม่รักษากฎหมาย เรื่องการจัดระเบียบสังคมเป็นเรื่องที่เราต้องทำทุกวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo