Finance

‘อนุทิน’ ย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ จัด ‘ตลาดนัดแก้หนี้’ ต่อเนื่อง แม้จะเปิดรับลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบแล้ว

“อนุทิน” ย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ จัด “ตลาดนัดแก้หนี้” ต่อเนื่อง แม้จะเปิดรับลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม ขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาลและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดทุกจังหวัด ร่วมประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณข้าราชการมหาดไทยที่ตอบสนองนโยบายและข้อสั่งการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยได้ทำงานขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องการลงทะเบียนหนี้นอกระบบที่ปิดรับลงทะเบียนไปแล้ว

ตลาดนัดแก้หนี้
นายอนุทิน ชาญวีรกูล

จัดตลาดนัดช่วยแก้หนี้ต่อเนื่อง

ถือว่าการขับเคลื่อนของเราได้ผลเป็นที่น่าพอใจและมีผลงานเป็นรูปธรรม แต่ยังมีสิ่งที่เราต้องเร่งรัดต่อไป คือ ดำเนินการเพื่อนำลูกหนี้เจ้าหนี้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงต้องหาแหล่งเงินทุนในระบบมาทดแทนเงินนอกระบบให้ลูกหนี้นำไปจ่ายกับเจ้าหนี้ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการคลัง

ในส่วนของตลาดนัดแก้หนี้ ซึ่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และทีมงานภาคีเครือข่ายทุกท่าน ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมจนสามารถช่วยเหลือประชาชนได้จำนวนมาก แม้ขณะนี้จะปิดการลงทะเบียนไปแล้ว แต่ขอให้ยังคงจัดกิจกรรมนี้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป 

ตลาดนัดแก้หนี้

นอกจากนี้ ในส่วนของนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยขอให้ทุกหน่วยงานตอบสนองได้อย่างเร็วในทุกเรื่อง ทำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของพวกเราข้าราชการกระทรวงมหาดไทย การประชุมในวันนี้เป็นโอกาสที่ตนจะได้เน้นย้ำนโยบายสำคัญการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงมหาดไทยในระยะต่อไป

ตลาดนัดแก้หนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo