Politics

‘กรมคุมประพฤติ’ ไฟเขียว! ‘ทักษิณ ชินวัตร’ แอ่วเชียงใหม่ได้ แม้อยู่ในช่วยพักโทษ

“กรมคุมประพฤติ” ไฟเขียว! “ทักษิณ ชินวัตร” แอ่วเชียงใหม่ได้ แม้อยู่ในช่วยพักโทษ ชี้เป็นขั้นตอนปกติ แค่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ให้พิจารณาอนุญาตได้

พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ ในฐานะโฆษกกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ ต้องการเดินทางออกนอกพื้นที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ตามที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า นายทักษิณ อยากไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพบกับญาติและกราบไหว้บรรพบุรุษของตระกูลชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร

โดยระบุว่า นางสาวแพทองธาร ในฐานะผู้อุปการะนายทักษิณ สามารถยื่นเรื่องขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติในเขตพื้นที่ โดยระบุกำหนดเวลา และวัตถุประสงค์ในการออกจากที่พำนักที่แจ้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาอนุญาตได้ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ ที่ผู้พักโทษยื่นขอเดินทางได้

ทั้งนี้ การพิจารณาก็ต้องดูว่า การขอออกนอกจังหวัดเป็นเหตุจำเป็น หรือสามารถเป็นเหตุช่วยเหลือเยียวยาในการกลับตัวเป็นคนดี ก็ขอไปต่างจังหวัดได้ เพียงแค่ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ถ้าไปไม่หลายวัน และเพื่อทำให้สภาพจิตใจและเพื่อการรักษาตัวที่ดีขึ้น ก็ใช้ดุลยพินิจอนุญาตได้เพราะไม่ได้ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย ถือเป็นการขอเคลื่อนย้ายพื้นที่ชั่วคราว

ทักษิณ ชินวัตร
นายทักษิณ ชินวัตร

“แต่หากต้องการย้ายที่อยู่ ก็ต้องแจ้งผู้อุปการะ ประสานเจ้าหน้าที่คุมประพฤติต้องไปตรวจบ้านพักที่จะพักอาศัยระหว่างพักโทษ เงื่อนไขก็เป็นตามเดิมที่คณะกรรมการพักโทษกำหนด ให้ทำหรือไม่ให้ทำในสิ่งใด ส่วนกรณีนายทักษิณ ยื่นเรื่องขอต่อเจ้าพนักงานคุมประพฤติหรือยัง หรือจะได้รับอนุญาตให้เดินทางได้ในวันใดเป็นสิทธิส่วนบุคคล ที่กรมคุมประพฤติไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้” พ.ต.ท.มนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK