Politics

‘ทักษิณ’ อาการดีขึ้น! เล็งบินเชียงใหม่ไหว้บรรพบุรุษ ยัน ‘ยิ่งลักษณ์’ ไร้แพลนกลับไทย

“อุ๊งอิ๊ง” เผย “ทักษิณ” อาการดีขึ้น เล็งบินเชียงใหม่ไหว้บรรพบุรุษ ยินดี “ยิ่งลักษณ์” พ้นผิดคดีโรดโชว์ ยังไร้แพลนกลับไทย

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อัปเดตอาการป่วยล่าสุดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คุณพ่ออาการดีขึ้น มีความสุข ขณะนี้ทางครอบครัวได้พาหลาน ๆ เข้าพบแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีแพลนการเดินทางที่ชัดเจน เพียงแต่พูดเฉย ๆ ว่าอยากไปไหนบ้าง

อุ๊งอิ๊ง

ส่วนที่มีข่าวว่าจะไปจังหวัดเชียงใหม่ในส่วนกลางเดือนมีนาคมนั้น ยังไม่ยืนยัน เพียงแต่พูดว่าอยากไปเชียงใหม่ ที่เป็นบ้านเกิดนานแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยว่าจะลงพื้นที่ในรูปแบบใด เพียงแต่พูดว่าอยากไปไหว้บรรพบุรุษ และระหว่างที่นายทักษิณอยู่ต่างประเทศ พี่สาวได้เสียชีวิต ซึ่งยังไม่เคยได้ไปไหว้ และก็ได้พูดไว้แต่ยังไม่กำหนดเวลา

เมื่อถามถึงกรณีที่ศาลฎีกายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คดีโรดโชว์ไทยแลนด์ ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกันทันที โดยพูดคุยกันแบบคนในครอบครัว นางสาวยิ่งลักษณ์บอกอกว่า หากได้กลับจริง ๆ ก็จะช่วยเลี้ยงหลาน ตนก็ตอบไปว่าได้เลย แต่กังวลว่าของเล่นที่คุณยายปูจะซื้อให้หลานจะเยอะเท่านั้น เพราะเวลาไปหาคุณยายปูจะซื้อของให้เยอะมาก เวลากลับมาหลานก็จะมีความสุข เราพูดกันแค่นี้ ไม่มีอะไรจริงจัง

อุ๊งอิ๊ง

“ตนดีใจและสงสารนางสาวยิ่งลักษณ์ที่ต้องเสียเวลาไป รวมถึงสงสารประเทศไทยที่ต้องเสียโอกาส ไม่เช่นนั้นคงมีอะไรดีขึ้นมากมาย หากนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า นางสาวยิ่งลักษณ์มีกำหนดการกลับประเทศแล้วหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนเห็นแหล่งข่าวหลายที่บอกว่ามีแพลนกลับบ้านแล้ว ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มี บางที่ระบุวันที่ ตนก็ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องวันที่ แต่ในเรื่องของความหวังเราพูดกันอยู่แล้วและพูดทุกปี บ้านเราต้องมีความหวัง ตั้งแต่สมัยคุณพ่อ 17 ปีที่คุณพ่ออยู่เมืองนอกก็พูดทุกปีว่าจะกลับบ้าน เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ เราต้องให้ความหวังซึ่งกันและกัน

เมื่อถามว่ามีนักวิชาการวิเคราะห์ว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับประเทศไทย จะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ที่เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อนขอพักโทษ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันในรายละเอียด และเป็นคนละคนกัน คงเหมือนกันไม่ได้

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าแม้ยังไม่กำหนดวันแต่ทางทีมทนายได้ดูแนวทางเอาไว้บ้างหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มี ไม่มั่นใจว่าเรื่องต่าง ๆ เคลียร์หมดแล้วหรือยัง แต่หวังว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะได้กลับบ้าน เพราะถึงอย่างไรก็ไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน

เมื่อถามว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ได้วางแพลนจะกลับประเทศไทยเมื่อไร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคนที่ดูรายละเอียดอยู่แล้ว แต่ไม่ได้พูดอะไรเลย

เมื่อถามว่าหลังทราบผลคดีโรดโชว์ นายทักษิณได้คุยกับนางสาวยิ่งลักษณ์แล้วหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนก็แสดงความยินดี ในเรื่องของคดี แต่ไม่มีการแพลนอะไรทั้งสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK