Politics

‘แพทองธาร’ ยันไปกัมพูชาในฐานะ ‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทย’ ไม่ใช่ตัวแทน ‘ทักษิณ’

“แพทองธาร” ยันไปกัมพูชาในฐานะ “หัวหน้าพรรคเพื่อไทย” ไม่ใช่ตัวแทน “ทักษิณ” คาดเดินทาง 18-19 มีนาคมนี้ ลั่นเรื่องส่วนตัวต้องไม่คุยแน่นอน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชาว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มีนาคมนี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง เพราะต้องแพลนร่วมกับทางประเทศกัมพูชาด้วย

แพทองธาร

“ขณะนี้ยังไม่กำหนดหัวข้อที่จะมีการพูดคุยกัน แต่ใกล้ถึงเวลาที่จะเดินทางไปจะมีการเปิดเผยอีกครั้งว่าจะมีการพูดกันเรื่องอะไรบ้าง” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามถึง กรณีที่มีการวิเคราะห์ว่าการเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาครั้งนี้ เพราะเป็นเรื่องอำนาจทางการเมืองแทนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ต้องแทน ซึ่งหากถึงเวลาที่นายทักษิณจะไป ท่านก็ไปเองได้ แต่ขณะนี้ตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดังนั้นจะไปในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ในนามของนายทักษิณ

แพทองธาร

เมื่อถามย้ำว่า การเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายบริหารในรัฐบาลใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ครั้งนี้ตนไปในนามพรรคเพื่อไทย

“รายละเอียดที่จะพูดคุยกันนั้น เรายังไม่ได้ตกลงกันเนื่องจากต้องดูว่าจะสามารถพูดคุยกันได้ประมาณไหน และต้องดูเรื่องความอ่อนไหวของประเด็นนั้น ๆ ด้วยว่าจะสามารถพูดคุยกันได้เท่าไหร่ แต่เรื่องส่วนตัวต้องไม่คุยแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยเดินทางไปเองก็จะเป็นการคุยเรื่องส่วนตัวไม่ใช่เรื่องงาน แต่ในครั้งนี้เราเดินทางไปในนามของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเราจะต้องเตรียมเรื่องงานไปด้วย” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK