Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้า รอรับ ‘ทักษิณ’ ได้พักโทษ

“อุ๊งอิ๊ง” บอกเป็นข่าวดี “ทักษิณ” ได้พักโทษ เตรียมบ้านจันทร์ส่องหล้ารอรับ รอกรมราชทัณฑ์แจ้งวันที่แน่นอน ลั่นถึงเวลาใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข  

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อยู่ในข่ายได้รับการพักโทษ ตามที่กรมราชทัณฑ์เสนอ ว่า ก่อนที่จะเดินทางมาถึงพรรคเพื่อไทยวันนี้ ยังไม่ทราบรายชื่อ แต่เพิ่งทราบจากข่าวออนไลน์ว่ามีรายชื่อ นายทักษิณ

อุ๊งอิ๊ง

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวทราบในหลักการอยู่แล้วว่า ถ้าถึง 6 เดือนเมื่อไหร่ คุณพ่อจะได้รับการพักโทษ แต่ยังไม่เคยถูกคอนเฟิร์ม เพิ่งเห็นชื่อจากข่าวเมื่อเช้านี้ นับเป็นข่าวดีของเช้านี้

ส่วนขั้นตอนจะเป็นอย่างไรนั้น ยังไม่แน่ใจว่าในวันที่ออกจะอย่างไร ยังไม่ได้คุยกัน คาดว่าจะได้คุยกัน 1-2 วันนี้ และถ้าได้กลับบ้านและพักผ่อน จนแพทย์ตรวจว่าอาการดีแล้ว เชื่อว่านายทักษิณอยากจะออกมาข้างนอกแน่นอน เพราะอยู่มาในห้องเป็นระยะเวลา 6 เดือน

อาการของคนอายุ 75 ปี ทั้งใจและอะไรต่าง ๆ เราคุยกันมาเรื่อย ดังนั้นอยากให้ท่านพักผ่อนให้สบายใจพอสมควร ออกมาอย่างสดใสและเข้มแข็งในระยะเวลาที่คุณหมอว่าโอเค ทุกคนให้กำลังใจ

ทักษิณ 1226702

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการพูดกับคุณหมอว่า ถ้าได้รับการพักโทษ จะนัดคุณหมอไปเจอที่บ้าน เช็คอาการที่บ้าน และคอนเฟิร์มเรื่องต่าง ๆ ว่า โอเคหรือไม่ แต่ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมทำความสะอาดบ้านจันทร์ส่องหล้า ไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะไม่มีใครอยู่มาเป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการที่นายทักษิณได้รับการพักโทษ จะทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคมหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า การพิจารณาพักโทษประกอบด้วยหลายหน่วยงาน ไม่ใช่องค์กรใดองค์กรหนึ่งคนได้รับสิทธิ การพักโทษไม่ใช่คุณพ่อเพียงคนเดียว มีหลายคน และผ่านหน่วยงานผ่านคนผ่านกระบวนการมาหลายกลุ่ม

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า คุณพ่อเป็นคนที่ทำประโยชน์ให้ประเทศมากมาย ออกไปนอกประเทศมาแล้ว 17 ปี ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าดูที่ผ่านมาทำประโยชน์ให้บ้านเมืองมามากมาย ได้รับทั้งความยุติธรรมและไม่ยุติธรรมปะปนกันมา ซึ่งครอบครัวพร้อมยืนหยัดให้กำลังใจ

นอกจากนี้ การที่กลับมารับโทษอยู่ในที่จำกัดเป็นเวลา 6 เดือน สำหรับคน 75 ปี วันนี้ถึงเวลาได้พักโทษได้กลับบ้าน ก็ขอให้ท่านมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อได้ออกมาใช้ชีวิตในเมืองไทย หลังจากไปเกือบ 20 ปี

ดังนั้นคิดว่าความยุติธรรมหลายอย่าง สำหรับคุณพ่อเองเป็นสิ่งที่ถึงเวลาแล้ว ที่ท่านจะได้ใช้เวลาทั้งชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข จากประโยชน์ที่ทำให้กับประชาชน ก็หวังว่าท่านไปที่ไหนจะมีคนรอรับและทำตามความหวังจะกลับมาเจอคนไทยอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo